CLB THIỆN NGUYỆN THANH XUÂN  THĂM, TRAO TẶNG  33 TRIỆU ĐỒNG ĐẾN CÁC  NỮ BỆNH NHÂN UNG THƯ NHÂN NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3  

Thăm, động viên, trao tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là hoạt động định kỳ hàng quý của CLB Thiện nguyện Thanh Xuân. Trong không khí chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, thứ 5 – Ngày 07/3/2024, CLB Thiện nguyện Thanh Xuân tổ chức Chương trình chia sẻ yêu thương đầm ấm đến với 33 nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu.
Các thành viên CLB Thiện nguyện Thanh Xuân trân trọng trao tặng mỗi bệnh nhân bông hoa hồng đỏ thắm và phần quà 1.000. đồng tiền mặt. Tổng số tiền mặt CLB trao tặng 33.000.000 đồng (Bằng chữ: Ba mươi ba triệu đồng chẵn). Xúc động trước tình cảm của Câu lạc bộ dành tặng, bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh P – 58 tuổi, khoa Ngoại Xạ trị & Y học hạt nhân cho biết: “Tôi là bệnh nhân ung thư đại tràng. Chiến đấu với căn bệnh ung thư, tôi cũng nhiều lo lắng và đau đớn. Không dám nghĩ tôi cùng các nữ bệnh nhân khác được đón ngày 08/3 đầy tình cảm yêu thương ấm áp như gia đình như thế này tại Bệnh viện. Tôi rất hạnh phúc. Những lời động viên của các thành viên Câu lạc bộ như tiếp thêm động lực cho tôi và rất nhiều các bệnh nhân khác. Cuộc sống thật đẹp với sự yêu thương chia sẻ như vậy”.
Trong không khí ấm áp yêu thương của Chương trình, bệnh nhân Nguyễn Thị N – Khoa Chăm sóc giảm nhẹ tặng những vần thơ do chính mình sáng tác, là tâm nguyện, là hạnh phúc, là tình cảm của người mẹ đang mỗi ngày chiến đấu với bệnh tật, hạnh phúc khi nhìn thấy con đã trưởng thành:
“Mẹ đang mắc bệnh ung thư
Ngẩng đầu khấn Phật cầu trời thương cho
Căn bệnh ta sẽ vượt qua
Mẹ là chỗ dựa trong nhà cho con
Nuôi con mong được lớn khôn
Mười một tháng tuổi mong con trưởng thành
Thời gian trôi thật là nhanh
Đã 18 tuổi học hành lớn khôn
Bõ công sáng sớm chiều hôm
Mẹ đi sắt vụn nuôi con học hành
Kiếp này mẹ chịu thôi đành
Tu nhân tích đức để dành cho con”. 
Chia sẻ tại Chương trình, anh Đỗ Mạnh Hải – Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Thanh Xuân cho biết: “Món quà tuy nhỏ bé nhưng chân thành và chứa đựng rất nhiều yêu thương của các thành viên Câu lạc bộ trân trọng trao gửi các bệnh nhân nữ Trung tâm Ung bướu. Biết ơn các bác đã mở lòng đón nhận tình cảm của Câu lạc bộ cũng như chia sẻ đôi điều về cuộc sống. Mỗi thành viên Câu lạc bộ luôn tâm nguyện không ngừng nỗ lực sống tốt hơn mỗi ngày, cùng chung tay lan tỏa yêu thương, lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng. Mong các bệnh nhân sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật, kiên cường, mạnh mẽ, lạc quan chiến đấu và chiến thắng bệnh tật, cùng yêu thương nhau và sống thật ý nghĩa”.
Sự hiện diện của mỗi người phụ nữ là những bông hoa tươi đẹp dành tặng cho đời và những nữ bệnh nhân ung thư họ sống, truyền động lực sống như những bông hoa đầy ắp yêu thương, lạc quan, tươi thắm!!!
Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình:

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH