ĐỀ CƯƠNG TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 95 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM

22/07/2024

Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024). Tạp chí trân trọng giới thiệu toàn văn bản Đề cương.

​ BỆNH VIÊM MÀNG NÃO MÔ CẦU LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG, CÁCH PHÒNG TRÁNH

16/07/2024

Bệnh viêm màng não mô cầu không phải là bệnh hiếm gặp, tuy vậy không có nhiều người biết đến căn bệnh này. Vậy viêm màng não do não mô cầu là bệnh gì? Biểu hiện bệnh ra sao, có phương pháp nào phòng tránh bệnh?

THÔNG TIN VỀ TIÊM CHỦNG VẮC XIN PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU

16/07/2024

Bệnh bạch hầu là một bệnh nhiễm khuẩn và nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây ra. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, nhưng người lớn cũng có thể mắc nếu không có miễn dịch. Vi khuẩn bạch hầu sản sinh ra độc tố gây tổn thương đường hô hấp trên và có thể lan ra toàn cơ thể, gây biến chứng nghiêm trọng. Hiện nay, đã có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu cho bệnh bạch hầu. Tuy nhiên, do bệnh vẫn chưa được loại trừ ở Việt Nam, việc tiêm vắc xin phòng bệnh là biện pháp phòng ngừa quan trọng và hiệu quả nhất.

BẠCH HẦU: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG, BIẾN CHỨNG VÀ PHÒNG NGỪA BẰNG VẮC-XIN

12/07/2024

Bạch hầu là căn bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, có thể làm bệnh nhân tử vong trong vòng 6 – 10 ngày. Vậy người dân cần phải làm gì để phòng ngừa hiệu quả căn bệnh nguy hiểm này?

BẠCH HẦU CÓ LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC?

12/07/2024

SKĐS - Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính có nguy cơ lây truyền nhanh với nhiều biến chứng nguy hiểm ở tim và thần kinh, gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.