CHƯƠNG TRÌNH NGÀY HỘI CHĂM SÓC SẮC ĐẸP CẮT TÓC – NHUỘM TÓC/PHỦ BẠC THẢO DƯỢC – GỘI ĐẦU DÀNH CHO BỆNH NHÂN/NGƯỜI NHÀ BỆNH NHÂN TẠI BỆNH VIỆN

Chiều ngày 14/5/2024, Phòng Công tác xã hội phối hợp với Viện tóc Ken Trần triển khai chương trình “Ngày hội chăm sóc sắc đẹp” với các hoạt động cắt tóc, nhuộm tóc/phủ bạc thảo dược, gội đầu và giao lưu văn nghệ cho người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện.
“Ngày hội chăm sóc sắc đẹp” trở nên đặc biệt hơn với sự tham gia của hàng trăm người bệnh và nhận được sự đồng hành của 30 thợ cắt tóc, gội đầu chuyên nghiệp,  đến từ Viện tóc Ken Trần giúp người bệnh bớt đi phần nào mệt mỏi về tinh thần.
 
Ngoài việc chăm lo về sức khỏe, vật chất, Bệnh viện còn hướng tới chăm sóc tinh thần người bệnh. Người bệnh với những khó khăn riêng của mình do đau ốm, thương tích, tai nạn... nằm viện điều trị ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc vệ sinh cá nhân. Qua chương trình “Ngày hội chăm sóc sắc đẹp”, hy vọng hoạt động cắt tóc, nhuộm tóc, gội đầu cùng với sự chăm chút tỉ mỉ trao gửi yêu thương từ các thành viên của viện tóc Ken Trần sẽ giúp người bệnh thêm ấm lòng, vững tâm trị bệnh.
Lần đầu tiên được tham gia chương trình từ thiện thiết thực này, niềm vui hiện rõ trên gương mặt từng người bệnh. Bệnh nhân Nguyễn Thị H đang điều trị chấn thương do tai nạn ở Khoa Ngoại chấn thương – Chỉnh hình bỏng của Bệnh viện đã gần một tháng nay. Tay của cô bị gãy nên mọi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân rất khó khăn. Bởi thế chương trình cắt tóc, gội đầu miễn phí do bệnh viện tổ chức rất thiết thực với cô.
Cô H chia sẻ: “Tôi rất vui khi được bệnh viện quan tâm, sẻ chia bằng chương trình cắt tóc, gội đầu từ thiện; giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện và động viên tinh thần các bệnh nhân đang điều trị tại đây”.
Ngoài lời cảm ơn đến bệnh viện, các bệnh nhân đều hy vọng sẽ có ngày càng nhiều chương trình như thế này được tổ chức dành cho những người bệnh.
 
Phải nằm điều trị tại bệnh viện là điều không ai mong muốn vì sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Bên cạnh sự đau đớn, khó chịu vì bệnh tật, đó còn là những lo lắng về kinh tế, sự xáo trộn, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Thấu hiểu được những điều đó của người bệnh, Phòng Công tác xã hội đã kết nối với các tập thể, cá nhân có những tấm lòng vàng, mang tinh thần tình nguyện đến với Bệnh viện nhằm giúp đỡ, động viên, chia sẻ phần nào nỗi vất vả của người bệnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh luôn nỗ lực hết sức về chuyên môn với hy vọng cứu chữa, giúp người bệnh qua cơn nguy nan, trở về với gia đình. Trong quá trình chữa trị, những vấn đề khó khăn liên quan đến đời sống vật chất cũng như tinh thần, chăm sóc người bệnh và thân nhân cũng luôn là nhiệm vụ then chốt, mỗi y bác sĩ, nhân viên y tế đều hết lòng sẻ chia với người bệnh.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH