ẤM ÁP YÊU THƯƠNG VỚI CHUYẾN XE 0 ĐỒNG VÀ TRAO QUÀ HỖ TRỢ NGƯỜI BỆNH KHÓ KHĂN

Thăm hỏi, trao quà hỗ trợ người bệnh và chuyến xe 0 đồng vận chuyển người bệnh có hoàn cảnh khó khăn là những hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa và được triển khai thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Thứ 3 - Ngày 16/7/2024, trước nhu cầu đề xuất xin hỗ trợ của gia đình người bệnh Nông Văn M – Sinh năm 2024 và khoa điều trị - Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, Phòng Công tác xã hội đã kịp thời kết nối với các quý nhà hảo tâm cung cấp chuyến xe cứu thương 0 đồng vận chuyển bệnh nhân về nhà tại tỉnh Điện Biên.
Đội Hỗ trợ sơ cứu Fas Angel và 02 nhà hảo tâm hỗ trợ, vận chuyển miễn phí bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn Nông Văn M từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh về nhà tại bản Pom Mỏ Thổ - Xã Thanh Chăn - Huyện Điện Biên - Tỉnh Điện Biên. 02 nhà hảo tâm hỗ trợ một phần chi phí chuyến xe cứu thương với số tiền 6.000.000 đồng (Bằng chữ: Sáu triệu đồng chẵn), trong đó:
+ Bà Đỗ Thị Thu Trang – Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân tỉnh, hỗ trợ 3.000.000 đồng
+ Liên Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Bắc Ninh hỗ trợ 3.000.000 đồng.
Vượt qua chặng đường dài gần 500 km và những khó khăn của thời tiết mưa lớn trên chặng đường dài, sau hơn 10 tiếng, Đội Hỗ trợ sơ cứu Fas Angel đã đưa người bệnh về đến nhà an toàn. Chị Vân – Người nhà bệnh nhân Nông Văn M xúc động cho biết: “Em cháu xuống đây làm việc, không may bị tai nạn nặng, gia đình neo người, bố đã mất, mẹ thì già yếu, kinh tế không có. Gia đình cháu không biết nói gì hơn, em cháu bệnh nặng, gia đình rất khó khăn, rất may mắn cháu được Bệnh viện hỗ trợ, được các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, yêu thương em cháu. Gia đình cháu không bao giờ quên ân nghĩa này”.

Cùng trong ngày, Bà Đỗ Thị Thu Trang thăm, ân cần động viên và trao tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn: Đỗ Nhật Năm - Khoa Phẫu thuật Thần kinh Lồng ngực, số tiền 1.000.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu đồng).

Phòng Công tác xã hội trân quý và biết ơn các quý nhà hảo tâm đã chung tay trong hành trình thiện nguyện mang những yêu thương đến với bệnh nhân, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. Những chuyến xe 0 đồng, những chương trình thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người bệnh sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với những mảnh đời khó khăn, trao đi trong yêu thương.
Phòng CTXH rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ thường xuyên từ những vòng tay nhân ái của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện đối với hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện trong thời gian tới!
Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:
Phòng Công tác xã hội – Tầng 7 – Nhà C3 – Bệnh viện ĐK tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 082.467.1911/0915.648.393, Email: phong.ctxh.bvdkbn@gmail.com
Fanpage: Https://www.facebook.com/PhongCongtacxahoi.BVBacNinh./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH