CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI BUFFE CHAY CHO BỆNH NHÂN” KÍNH MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN

Kính mừng Đại Lễ Phật Đản – PL - 2567, ngày 25/5/2023, Phòng Công tác xã hội phối hợp cùng chùa Đại Giác và các quý nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Ngày hội buffe chay” cho hơn 1200 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, gieo duyên thiện lành đến với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, giúp người bệnh có tinh thần tích cực hơn trong cuộc sống.
Chương trình do Phòng Công tác xã hội tổ chức tại 02 khu vực: Khu nhà C2 và C3, với sự đồng hành của Thầy Thích Tịnh Nhân – Giảng sư Ban Hoằng pháp trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thầy Thích Thanh Đức – Chùa Đại Giác, các phật tử của chùa Đại Giác và các quý nhà hảo tâm (Hội Phụ Nữ Công an tỉnh Bắc Ninh, Hội Thiện nguyện Ngăm Lương; Trung tâm Sattva Yoga, Nhóm Trọng Ân, các tình nguyện viên đến từ trường Học Viện Ngân hàng – phân viện Bắc Ninh và trường Phổ thông Quốc tê Kinh Bắc).
 
Ngày hội diễn ra với các hoạt động chính như sau:
(1) Thầy Thích Tịnh Nhân, Thầy Thích Thanh Đức chia sẻ về ý nghĩa của Đại Lễ Phật Đản, ý nghĩa của việc ăn chay.

 
(2) Trao tặng truyện tranh nhân quả:
 
(3) Trao tặng 06 loa pháp cho 06 bệnh nhân Trung tâm Ung bướu:
 
(4) Trao tặng 04 suất quà cho 04 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 1.000.000 đồng tiền mặt. Tổng số tiền mặt trao tặng: 4.000.000 đồng (Bằng chữ: Bốn triệu đồng chẵn).

 
(5) Trao tặng 1250 suất buffet chay đến toàn bộ bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện
 
(6) Giao lưu văn nghệ
 
Tại Ngày hội, Thầy Thích Tịnh Nhân nhấn mạnh với các quý bệnh nhân: Phật ở ngay trong tâm chúng ta. Bằng tâm thiện lành, trong sáng, mỗi sớm mai thức giấc, chúng ta nguyện cho Đức Phật trong mình đản sinh. Nở một nụ cười và nguyện đem niềm vui, tình thương đến với đời là chúng ta đang làm cho Đức Phật trong mình đản sinh.
Dưới sự hướng dẫn và chia sẻ của Thầy Thích Tịnh Nhân, Thầy Thích Thanh Đức, các bệnh nhân tham gia Ngày hội thể hiện sự tôn trọng và sự biết ơn đối với những người đi trước, những người đã góp phần xây dựng và bảo tồn những giá trị tinh thần quan trọng trong đời sống xã hội. Và đặc biệt với nụ cười tươi vui, phấn khởi, cùng trao nhau những lời ái ngữ, các bệnh nhân nguyện nhiều điều tốt đẹp và may mắn đến với bản thân, gia đình, cộng đồng, quê hương và đất nước.
Bệnh nhân Nguyễn Thị T – Khoa Ngoại Xạ trị & YHHN phấn khởi cho biết: Chương trình bệnh viện tổ chức thật ý nghĩa, vừa chia sẻ yêu thương với những người bệnh chúng tôi, vừa giúp chúng tôi hiểu biết hơn về tấm lòng đại từ bi của Đức Phật. Được sinh ra là con người, được thở, được mỉm cười, được sống, chúng tôi trân quý và biết ơn những gì đang hiện hữu. Chúng tôi mong sao nhiều người được đón nhận duyên lành này, sống lương thiện, lạc quan, tích cực, cùng gieo những hạt giống thiện lành, hạnh phúc trong cộng đồng.
Phòng Công tác xã hội vô cùng trân quý và biết ơn các quý nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Bệnh viện tổ chức thành công Chương trình Ngày hội buffe chay. Nhờ có sự đóng góp và ủng hộ của các quý nhà hảo tâm, Ngày hội đã diễn ra thật trang nghiêm, xúc động và ý nghĩa./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH