CÁC QUÝ NHÀ HẢO TÂM GIÚP ĐỠ 240 TRIỆU ĐỒNG  CHO BỆNH NHÂN CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO NẶNG

Bệnh nhân Hoàng.K.N, sinh năm 1995, địa chỉ thường trú tại: Thôn Đông, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Nhập viện và điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 24/3/2022 đến ngày 25/4/2022 trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, gãy tay và chân. Từ ngày 26/4/2022, bệnh nhân được chuyển về và tiếp tục điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Qua thăm hỏi tại Bệnh viện và xác minh tại chính quyền địa phương, được biết bệnh nhân ở cùng bố mẹ tại căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, bố của bệnh nhân – Ông Hoàng Kim Tú đã bị mất chân trái từ năm 2017. Bà Hoàng Thị Soi – Mẹ bệnh nhân thì sức khỏe yếu, phải uống thuốc trợ tim hàng ngày. Cả bố mẹ đều không có công việc và thu nhập ổn định, nên nguồn thu nhập chính của gia đình trông cậy và đồng lương làm thuê của Hoàng.K.N. Sau khi con trai gặp tai nạn, ông Tú lại tiếp tục bị ngã chấn thương sọ não, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Tai ương liên tục ập đến, trong khi kinh tế gia đình vốn đã rất khó khăn, bà Soi phải đi vay mượn khắp nơi để chi trả chi phí phẫu thuật và điều trị lên đến hàng trăm triệu đồng.
Trước hoàn cảnh đó, được sự đồng ý của lãnh đạo Bệnh viện và ủy thác của gia đình bệnh nhân, phòng Công tác xã hội đã tổ chức kêu gọi sự giúp đỡ các quý nhà hảo tâm để giúp đỡ bệnh nhân.
Sau 10 ngày kêu gọi, đã có 240.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai trăm bốn mươi triệu đồng) tiền mặt ủng hộ của các quý nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân. Số tiền này cơ bản đã đủ để chi trả các chi phí điều trị và phục hồi cho bệnh nhân. Do đó Phòng CTXH đã có thông báo dừng kêu gọi kể từ ngày 13/6/2022. Toàn bộ số tiền ủng hộ được Phòng CTXH hỗ trợ để các nhà hảo tâm trao tặng trực tiếp cho gia đình bệnh nhân, không qua trung gian, đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng.
Đến nay, mặc dù bệnh nhân vẫn chưa thể vận động hay nói chuyện nhưng có thể phản ứng, giao tiếp bằng mắt với gia đình. Đây là tin vui không chỉ đối với gia đình, với đội ngũ y bác sỹ điều trị cho bệnh nhân N mà còn với các nhà hảo tâm thời gian qua luôn dõi theo, động viên, chia sẻ và ủng hộ.
Trân trọng tấm lòng của các quý nhà hảo tâm dành tặng cho gia đình mình bà Hoàng Thị Soi – Mẹ bệnh nhân nghẹn ngào chia sẻ: "Ngay sau khi hoàn cảnh của cháu N được Bệnh viện kêu gọi giúp đỡ, gia đình tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người. Nhờ số tiền các quý nhà hảo tâm giúp đỡ, gia đình tôi đã trả được tiền vay nợ khi chữa trị cho N ở Bệnh viện Việt Đức và số tiền còn lại dành để tiếp tục lo chữa trị, chăm sóc cho em. Gia đình tôi vô cùng cảm động và không bao giờ quên ơn đức, tình yêu thương của mọi người. Mong sao con bình phục tốt và tiếp tục trở lại với cuộc sống thường nhật, là một công dân có ích cho xã hội”.

 
 
Sự giúp đỡ của các quý nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực giúp gia đình chị So an tâm điều trị cứu con. Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các mạnh thường quân. Kính chúc các mạnh thường quân cùng gia định luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục cùng chúng tôi lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.
Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.
T/g: Trần Đình Tùng - Phòng CTXH

Quản trị tin tức