CÁC QUÝ NHÀ HẢO TÂM CHUNG TAY HỖ TRỢ CHI PHÍ LO HẬU SỰ CHO BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Sáng ngày 27/9/2024, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và đại diện cơ quan chức năng đã tiến hành bàn giao thi thể bệnh nhân V.T.M cho người nhà làm thủ tục mai táng, chi phí mai táng và vận chuyển được các nhà hảo tâm hỗ trợ gồm chi phí hỏa táng, xe tang lễ, áo quan, đồ khâm niệm.
Bệnh nhân V.T.M (1979) địa chỉ tại thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Bệnh nhân được lực lượng Công an phát hiện ngất ngoài đường, đưa vào Trung tâm y tế huyện Yên Phong sau đó chuyển lên điều trị Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày 21/9/2024 trong tình trạng suy hô hấp, suy kiệt nặng, khó tiếp xúc, không xác định được nhân thân.
Ngay sau khi tiếp nhận và thăm khám, các Bác sỹ điều trị tiên lượng tình trạng người bệnh rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Phía Bệnh viện đã tích cức phối hợp cùng cơ quan Công an thực hiện các thủ tục xác minh nhân thân và liên hệ được với người nhà của Bệnh nhân. Theo thông tin do Công an tỉnh Lai Châu cung cấp, Bệnh nhân đi làm ăn xa, ở nhà còn 2 con nhỏ học lớp 6 và lớp 7. Vợ là người dân tộc thiểu số và cũng đang đi làm tại Trung Quốc tạm thời không liên lạc được.
Trước lời đề nghị của người nhà bệnh nhân về việc xin hỗ trợ chi phí hỏa táng và sau khi xác minh từ chính quyền, Phòng Công tác xã hội đã kết nối, chia sẻ thông tin của bệnh nhân V.T.M với các nhà hảo tâm để hỗ trợ chi phí mai táng cho người bệnh. Toàn bộ chi phí hỏa táng, áo quan, đồ khâm niệm và xe vận chuyển tổng trị giá 9.700.000 đồng (Chín triệu bảy trăm nghìn đồng) đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ, qua đó phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính, chia sẻ với mất mát của gia đình người bệnh.
Thay mặt người bệnh, Phòng Công tác xã hội vô cùng trân quý và biết ơn các quý nhà hảo tâm đã chung tay trong hành trình thiện nguyện mang những yêu thương đến với bệnh nhân, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng. Những chuyến xe 0 đồng động viên, hỗ trợ người bệnh sẽ tiếp tục được lan tỏa đến với những mảnh đời khó khăn, trao đi trong yêu thương.
Phòng CTXH rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ thường xuyên từ những vòng tay nhân ái của các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện đối với hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện trong thời gian tới!
Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:
Phòng Công tác xã hội – Tầng 7 – Nhà C3 – Bệnh viện ĐK tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 082.467.1911/0915.648.393,
Email: phong.ctxh.bvdkbn@gmail.com
Fanpage: Https://www.facebook.com/PhongCongtacxahoi.BVBacNinh./.
Trân trọng!

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH