TRAO TẶNG 50 BỘ TÓC THÀNH PHẨM CHO NGƯỜI BỆNH UNG THƯ

Chiều ngày 3/10/2024, chương trình “Ngày hội trao tặng tóc” đã được tổ chức tại tại Trung tâm Ung bướu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, trao tặng 50 bộ tóc thành phẩm cho người bệnh ung thư.  Chương trình do Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Quỹ ngày mai tươi sáng đồng tổ chức. Viện tóc Quốc tế Hồng Tây, Trung tâm Sattva yoga là các đơn vị đồng hành.

Toàn bộ bệnh nhân ung thư đang điều trị được hỗ trợ trao tặng tóc miễn phí
“Cái răng cái tóc là góc con người” - Câu ngạn ngữ lưu truyền qua bao thế hệ đã nói lên ý nghĩa, tầm quan trọng của mái tóc đối với con người. Với người phụ nữ, ý nghĩa đó còn trở lên thiêng liêng, đặc biệt hơn nữa khi mái tóc dài đã gắn liền với họ trong nhiều năm tháng của cuộc đời, chứng kiến sự trưởng thành, phát triển và góp phần tô điểm sự duyên dáng, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.
Với những bệnh nhân ung thư, quá trình hóa – xạ trị không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe, phác đồ điều trị này còn khiến họ phải từ bỏ mái tóc dài dù chẳng hề mong muốn. Cùng với sức khỏe bị suy giảm, mất đi mái tóc khiến họ cảm thấy hụt hẫng, mặc cảm và thiếu tự tin trong giao tiếp.
Thấu hiểu những tổn thương về tinh thần của người bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Quỹ Ngày mai tươi sáng và các đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm xây dựng và duy trì nguồn tóc trao tặng cho người bệnh ung thư.
Tại chương trình “Ngày hội trao tặng tóc” ngày 03/10/2024, 50 bộ tóc thành phẩm đã được Ban tổ chức trao tặng cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Các bộ tóc thành phẩm được trao trực tiếp, miễn phí cho người bệnh trước sự chứng kiến của đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh và đại diện các nhà hảo tâm.
Ngay sau khi nhận tóc, người bệnh được đội ngũ chuyên nghiệp của Viện tóc Quốc tế Hồng Tây – Đơn vị đồng hành của chương trình hỗ trợ tư vấn, chỉnh sửa tóc miễn phí ngay tại bệnh viện. Anh Phạm Tá - Đại diện Viện tóc Hồng Tây chia sẻ: “Chúng cháu tới đây với mong muốn duy nhất là được đồng hành cùng người bệnh. Cùng các cô, các bác chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Vì thế không chỉ ngày hôm nay tại bệnh viện, mà bất cứ khi nào người bệnh có nhu cầu đều có thể đến trực tiếp Viện tóc Hồng Tây để được hỗ trợ hướng dẫn sử dụng, chỉnh sửa tóc miễn phí”.

Ảnh: Người bệnh nhận tóc và được hỗ trợ chỉnh sửa miễn phí ngay trong chương trình
Cũng trong khuôn khổ chương trình, người bệnh đã được HLV Lê Hà Giang – Doanh nhân truyền cảm hứng, chia sẻ về sức mạnh của tình yêu thương, về hành trình đến với tay người bệnh của các bộ tóc được trao tặng: “Không đơn giản chỉ là một món quà, mỗi bộ tóc thành phẩm chứa đầy yêu thương, gửi gắm những hi vọng được dệt lên từ những “sợi tình” của những con người xa lạ từ khắp mọi miền tổ quốc. Có những em nhỏ đã khóc nức nở khi phải cắt đi mái tóc của mình nhưng vẫn kiên quyết xin bố mẹ được hiến tóc dành tặng người bệnh. Đủ để thấy rằng, mái tóc đối với mỗi người đều vô cùng quý giá, nhưng còn quý giá hơn gấp ngàn lần đó là sự yêu thương, sẻ chia và tấm lòng hướng thiện”.
Chị Lệ Giang – HLV Trung tâm Sattva Yoga lan tỏa những thông điệp tích cực đến người bệnh
.“Tôi cũng không nghĩ là với mấy trăm bệnh nhân đang điều trị, chúng tôi được quan tâm từ điều nhỏ nhất, thiết thực như vậy. Bình thường tôi đội mũ, trùm khăn cả ngày, không muốn ai thấy mái đầu trơ, rụng hết tóc của mình, cũng có mua tóc giả nhưng cứng quá nên khó đội được. Nay được Bệnh viện tặng cho mái tóc mới tôi và nhiều chị em trong khoa rất phấn khởi, tóc rất đẹp, rất mượt. Điều hạnh phúc hơn nữa là mái tóc tôi nhận được lại làm từ chính những bộ tóc thật mà các bác, cô, ở khắp nơi gửi quyên góp về Quỹ tóc. Tôi rất xúc động và chắc chắn sẽ nâng niu, giữ mãi bộ tóc này, cảm ơn chương trình, cảm ơn tất cả mọi người”Xúc động trước tình cảm của các nhà tài trợ, sự quan tâm của Bệnh viện và Quỹ Ngày mai tươi sáng, nhiều người bệnh lặng lẽ rơi nước mắt. Chị Nguyễn Thị M. 45 tuổi điều trị tại khoa Ngoại xạ trị & Y học hạt nhân chia sẻ.
“Trái tim đẹp tuyệt vời khi biết cho đi - Cuộc sống sẽ an bình khi ta biết yêu thương”; Bao nhiêu sợi tóc – Bấy nhiêu sợi tình”, Những câu hát mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa vang lên trong chương trình như lời chia sẻ, động viên với mỗi người bệnh. Đồng thời lan tỏa thông điệp về tinh thần lạc quan, về cuộc sống biết cho đi yêu thương để nhận lại những yêu thương. Chúng tôi hi vọng và tin tưởng rằng những món quà rất thiết thực này sẽ góp phần nối dài hy vọng cho người bệnh ung thư, giúp họ tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, tiếp thêm động lực để vượt qua nỗi đau bệnh tật.
Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc những đóng góp quý báu của các nhà tài trợ, tấm lòng vàng của các tình nguyện viên đã cùng tin tưởng và đồng hành để chúng tôi thực hiện và duy trì chương trình ý nghĩa này.
Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:
Phòng Công tác xã hội – Tầng 7 – Nhà C3 – Bệnh viện ĐK tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 082.467.1911/0915.648.393,
Email: phong.ctxh.bvdkbn@gmail.com
Fanpage: Https://www.facebook.com/PhongCongtacxahoi.BVBacNinh./.
Trân trọng!

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH