ẤM ÁP YÊU THƯƠNG VÀ TRÀN ĐẦY NGUỒN NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC TỪ “NGÀY HỘI CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN CHO BỆNH NHÂN”

Chiều ngày 28/8/2024, chương trình “Ngày hội chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân” được tổ chức tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh với sự tham dự của gần 300 bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện.
Chương trình do Phòng Công tác xã hội tổ chức với sự đồng hành của các nhà hảo tâm nhằm động viên tinh thần cho các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư, bệnh nhân người cao tuổi.

Ảnh: ca sĩ Minh Thu, ca sĩ Bình Phượng hát phục vụ bệnh nhân tại chương trình
Đến với chương trình, người bệnh được tham gia các hoạt động giao lưu chia sẻ cùng nhân viên y tế, thưởng thức và giao lưu văn nghệ cùng các ca sỹ khách mời. Đặc biệt, người bệnh được các khách mời chia câu chuyện về những bệnh nhân ung thư bằng nghị lực phi thường đã chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Qua đó thấy được ý nghĩa to lớn của yếu tố tâm lý, tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần đối với sức khỏe thể chất và kết quả điều trị. Giúp người bệnh tiếp tục vững tin, lạc quan, tuân thủ phác đồ và phối hợp với y bác sỹ trong quá trình điều trị.
Ths tâm lý Nguyễn Tiến Thọ chia sẻ đến các bệnh nhân những kiến thức chăm sóc sức khỏe sức khỏe vô cùng gần gũi, thiết thực từ việc thường xuyên đi chân trần, ăn uống rau quả theo mùa, lắng nghe cơ thể và tăng tiếp xúc với thiên nhiên, với nguồn năng lượng tự nhiên, tích cực,…
Anh Nguyễn Tiến Thọ cho biết: “Hơn ai hết con thấu hiểu những khó khăn và đau đơn của người bệnh, hiểu những gì họ muốn và họ cần. Vì thế điều mà con muốn gửi đến bệnh nhân đơn giản là một nụ cười, sự lắng nghe và chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân. Chúng ta còn may mắn vô cùng khi đang ngồi tại đây, cùng lắng nghe, cùng chia sẻ. Còn có những bệnh nhân hơi thở với họ là vô cùng khó khăn. Trân quý hơi thở, trân quý sự sống, chúng ta cần thương yêu bản thân đúng cách, sống gần gũi với tự nhiên, phối hợp tích cực với nhân viên y tế trong quá trình điều trị, để sớm trở về với cuộc sống thường nhật”.

Ảnh: Thạc sỹ Tâm Lý Nguyễn Tiến Thọ chia sẻ cùng người bệnh
Đồng hành định kỳ hàng tuần tại Bệnh viện với các bệnh nhân ung thư, huấn luyện yoga chữa lành Lê Hà Giang – Doanh nhân truyền cảm hứng, chia sẻ về Điều kì diệu của nước, của những lời ái ngữ, động viên, yêu thương, về tâm cảm ơn. Đặc biệt HLV Lê Hà Giang truyền cảm hứng sống tích cực, sống vui khỏe, sống trong yêu thương đến với tất cả mọi người tham gia Chương trình.

Ảnh: Chị Lê Hà Giang – Huấn luyện viên Trung tâm Sattva Yoga chia sẻ với người bệnh
Bệnh nhân Nguyễn Thị T. – một người bệnh từng rất suy sụp sau khi phát hiện bản thân mắc ung thư dạ dày giai đoạn 3 chia sẻ: “Mới sáng hôm nay tôi còn thấy người rất mệt mỏi, không thiết ăn uống hay làm gì. Sau đi đến đây được giao lưu cùng các bệnh nhân khác, nghe những lời chia sẻ ý nghĩa tôi cảm thấy phấn chấn, hết hẳn cảm giác đau đầu, khó chịu. Những câu chuyện đã giúp tôi hiểu được rằng sống bao nhiêu ngày không quan trọng bằng từng ngày trôi qua đều ý nghĩa.”
Ngay sau những lời chia sẻ cùng Ban tổ chức chương trình, Bác T đã chủ động đề nghị được chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà hảo tâm, bệnh nhân và nhân viên y tế tại chương trình. Người phụ nữ sau đó gửi hình ảnh cho người con gái đang đi làm ăn xa và khoe rằng “con cứ yên tâm, mẹ đã thấy vui và khỏe hơn nhiều rồi…”.
Với sự chung tay các quý nhà hảo tâm, nỗ lực từ các chuyên gia Nguyễn Tiến Thọ, chuyên gia Lê Hà Giang, kết thúc Chương trình, Ban Tổ chức trân trọng trao tặng các bệnh nhân tham dự loa pháp thoại, vòng bình an 108 hạt, sách và suất quà bánh, sữa yêu thương. Tổng giá trị các suất quà 27.750.000 đồng. Món quà quý già và ý nghĩa hơn cả chính là nguồn năng lượng yêu thương, cảm hứng sống chân thật, sống tích cực được trao gửi đến đông đảo bệnh nhân, nhân viên y tế tham gia Chương trình.


Phòng Công tác xã hội trân quý và biết ơn Trung tâm Sattva Yoga, Gia đình anh Nguyễn Tiến Thọ, Gia đình anh Nguyễn Văn Thường, Chùa Xuân Đồng, CLB Thiện nguyện Tiên Du, CLB Thiện nguyện Ngăm Lương, ca sĩ Minh Thu, ca sĩ Hoàng Phượng, gia đình chị Vũ Thị Huế, gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và các quý nhà hảo tâm đã cùng đồng hành cùng chung tay tổ chức thành công chương trình ý nghĩa này. Kính chúc quý nhà hảo tâm mạnh khỏe, gia đạo an vui, hạnh phúc và tiếp tục chung tay lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.
Đúng như ai đó đã từng nói: “Đời sống hạnh phúc bắt đầu từ tâm cảm ân, từ việc cảm ân mà bắt đầu”. Với những hiệu ứng tích cực từ Chương trình, Phòng Công tác xã hội tiếp tục phối hợp với các chuyên gia, các quý nhà hảo tâm định kỳ hàng tháng, hàng quý tổ chức Chương trình Ngày hội kết nối yêu thương đến với bệnh nhân. Tất cả vì người bệnh thân yêu – Thấu hiểu tận tâm!

 

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH