GẦN 600 BỆNH NHÂN NHẬN QUÀ TẾT TỪ “GIAN HÀNG 0 ĐỒNG” TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH

Với tinh thần “Yêu thương sẻ chia – Đón tết an vui”, chiều ngày 12/01/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp với 15 nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023.
15 gian hàng bày bán các loại hàng hóa nhu yếu phẩm khác nhau có giá 0 đồng, gồm: Gạo, bánh chưng, giò, bánh kẹo, mì tôm, sữa tươi, nước mắm, mì chính, quần áo,… Ngoài ra, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các bệnh nhân khi tham gia “Gian hàng 0 đồng” còn được nhận sách và tràng hạt miễn phí.
 
Phát biểu khai mạc “Gian hàng 0 đồng”, Bác sĩ CKII.Nguyễn Văn Đưởng – Phó giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Tết đến xuân về, mọi gia đình đều mong muốn có những ngày đầu năm yên ấm để khởi đầu một năm mới thuận lợi và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả một nỗi lo toan khi phải cân nhắc giữa chi phí điều trị và những nhu yếu phẩm khác để đón những ngày Tết sung túc. “Gian hàng 0 đồng” được tổ chức nhằm mang lại niềm vui cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu xuân, cũng như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin được chân thành cảm ơn các tổ chức, cá nhân, các đoàn từ thiện đã cùng phối hợp tạo nên “Gian hàng 0 đồng” mới lạ và vô cùng ý nghĩa. Trong thời gian tới, Bệnh viện rất mong nhận được sự chung tay, giúp sức của các cá nhân, tổ chức từ thiện   để triển khai thêm những “Gian hàng 0 đồng” tiếp theo”.
 
Khi tham gia “Gian hàng 0 đồng”, các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh được trao tặng 01 phiếu mua hàng để lựa chọn 05 sản phẩm cần thiết khác nhau tại các gian hàng.
 
Bệnh nhân Nguyễn Thị V đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu cho biết: “Tôi thuộc hộ nghèo, khi điều trị tại Bệnh viện, tôi cùng các bệnh nhân hàng ngày được hỗ trợ các suất cơm, cháo miễn phí. Ốm đau dài ngày, thời gian trong năm chủ yếu đi viện, tôi chưa nghĩ đến Tết sẽ như thế nào. Nay các bác tổ chức gian hàng 0 đồng như này, chúng tôi hạnh phúc quá. Vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm và phòng công tác xã hội đã quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ những người bệnh nghèo như chúng tôi. Thật ấm áp và giàu tình người nơi đây”
Chương trình kết thúc trong niềm vui, hạnh phúc với tất cả! Người bệnh được những món quà thiết thực và đặc biệt là tình người ấm áp, yêu thương từ cộng đồng, từ những quý nhà hảo tâm. Tết ấm áp, an vui đã về với chúng tôi. “Trao nhau lòng tốt vẹn tròn – Trải qua năm tháng vẫn còn xanh trong”./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH