Cập nhật công nghệ mới trong chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, chiều 12/4/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty Siemens Việt Nam tổ chức khóa đào tạo “Cập nhật công nghệ mới trong chụp cắt lớp vi tính” cho các bác sĩ lâm sàng, các bác sĩ và kĩ thuật viên chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện đa khoa tỉnh, các bệnh viện trong ngành y tế Bắc Ninh và một số bệnh viện của các tỉnh lân cận.

Chụp cắt lớp vi tính (CT) áp dụng kĩ thuật điện toán xử lí dữ liệu từ bộ cảm biến ghi nhận tia X khi đi qua cơ thể để dựng lại hình. CT có ứng dụng rộng rãi để phát hiện bệnh lí từ sọ não, đầu mặt cổ, tim, ngực, bụng, chậu, xương, mô mềm cho đến bệnh lí mạch máu não, cổ, mạch máu chi và các mạch máu tạng khác. Tại đây, các bác sĩ, kĩ thuật viên được cung cấp, cập nhật các thông tin mới liên quan đến công nghệ chụp cắt lớp vi tính vùng bụng chậu, tiểu khung. Với những kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh thường, kết quả đem lại có thể chưa thật chính xác và rõ ràng chi tiết tổn thương; nhưng chụp cắt lớp vi tính, đặc biệt là CT đa dãy cho hình ảnh vượt trội, chi tiết và chính xác hơn nhiều. Đáng chú ý là đối với bệnh nhân nhi khoa, thường không hợp tác trong quá trình chụp chiếu và những bộ phận, tổn thương trong cơ thể thường nhỏ, khó phát hiện thì chụp cắt lớp vi tính đem lại những ưu điểm phù hợp. Với những công nghệ mới được áp dụng, kĩ thuật chụp cắt lớp vi tính cũng được tối ưu phổ tia X và giảm liều phóng xạ thấp nhất.

Chuyên gia Công ty Siemens chia sẻ các kiến thức, ứng dụng

mới trong cắt lớp vi tính

Hiện nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã được trang bị hệ thống máy CT từ 2 dãy, 16 dãy, 32 dãy và 128 dãy. Từ đó, nâng cao đáng kể chất lượng công tác chẩn đoán hình ảnh, phục vụ điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
   T/g: BSCKII. Bùi Thị Thủy –TT ĐT&CĐT
 

Quản trị tin tức