BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH TRIỂN KHAI ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ BAN NGÀY Y HỌC CỔ TRUYỀN

Để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh/thành phố lân cận, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Từ ngày 26/7/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh triển khai điều trị nội trú ban ngày Y học cổ truyền. Đơn nguyên điều trị nội trú ban ngày trực thuộc khoa Y học cổ truyền ra đời với mục tiêu làm giảm ùn tắc, quá tải cho bệnh viện và tiết kiệm chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.
 

Y sỹ Trương thị Oanh đang thực hiện kỹ thuật laser nội mạch cho bệnh nhân
 
Đơn nguyên điều trị nội trú ban ngày được bố trí tại tầng 6 nhà C3 với 2 phòng và 10 giường. Người bệnh điều trị nội trú ban ngày được áp dụng với những trường hợp tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người bệnh phải điều trị nội trú nhưng không nhất thiết phải theo dõi, điều trị 24/24 giờ tại cơ sở khám chữa bệnh.
 
Bs CKII Lê Minh Trường- Trưởng khoa YHCT thăm khám cho bệnh nhân
 
Việc chỉ định điều trị nội trú ban ngày do bấc sỹ quyết định và đáp ứng các tiêu chí sau đây:
  • Tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người bệnh phải điều trị nội trú nhưng không nhất thiết phải theo dõi, điều trị 24/24h tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  • Thời gian theo dõi, điều trị nội trú ban ngày cho người bệnh tối thiểu 4 giờ/ngày tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
  • Tình tạng bệnh lý của người bệnh có thể điều trị ngoại trú thì không áp dụng điều trị nội trú ban ngày.
  • Đối với người bệnh không cư trú trên cùng đại bàn tỉnh, thành phố nơi đặt cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì người bệnh có thể được điều trị nội trú ban ngày hoặc điều trị nội trú 24/24h.
Người bệnh điều trị nội trú ban ngày được thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng hàng ngày hoặc theo lịch hẹn của bác sỹ điều trị và được hưởng chế độ điều trị nội trú theo dõi và chăm sóc trong thời gian làm việc ban ngày, được hưởng các dịch vụ kỹ thuật như bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú : Điện châm, chiếu đèn laser, xông hơi, laser nội mạch , cấy chỉ...
 

Bs Ngô Việt Hào – Phó trưởng khoa YHCT đang thực hiện kỹ thuật chiếu đèn laser và điện châm cho bệnh nhân
 
Tin tưởng rằng với đội ngũ y bác sỹ ,điều dưỡng và các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, có tác phong chuyên nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ và kỹ năng ứng xử tốt sẽ mang lại sự hài lòng cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị. Khẳng định được thương hiệu của bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh “Chất lượng bệnh viện – Khẳng định niềm tin”.
 
T/g: Nguyễn Đăng Hùng – Trung tâm ĐT & CĐT

Công Nghệ Thông Tin