TRANG TRỌNG, ẤM ÁP VÀ XÚC ĐỘNG LỄ VU LAN – MÙA HIẾU HẠNH DÀNH TẶNG CÁC BỆNH NHÂN

Lễ Vu lan – Mùa hiếu hạnh là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam và được duy trì thường niên nhiều năm nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ngày 14/8/2024, Phòng Công tác xã hội phối hợp cùng Sư Thầy Thích Tịnh Nhân và 12 nhà hảo tâm tổ chức Chương trình “Lễ Vu Lan – Mùa hiếu hạnh”, trao tặng quà cho gần 500 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
Lễ Vu Lan xuất phát từ sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên cứu mẹ khỏi địa ngục bằng sự từ bi và lòng hiếu thảo. Đây là dịp để mọi người tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục của tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Nhắc nhở mỗi người phải biết giữ trọn đạo hiếu của bổn phận làm con.
 
Chương trình Lễ Vu lan tại Bệnh viện thu hút gần 500 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham gia cùng 12 đơn vị là các quý nhà hảo tâm chung tay tổ chức. Tại Chương trình, Ban Tổ chức trân trọng trao tặng bông hồng cài áo, để nhắc nhở mọi người cần phải biết quý trọng, nâng niu những gì mình đang có, biết yêu thương hơn cuộc sống này. Các ca sĩ Bình Phượng, Duy Hưng, Minh Thu cúng dường những lời ca tiếng hát về công Cha nghĩa Mẹ vô cùng da diết, lắng động và rất xúc động.
Sư Thầy Thích Tịnh Nhân chia sẻ về ý nghĩa Lễ Vu lan, về Đạo làm con trong không khí trang nghiêm mà ấm áp. Những lời chia sẻ pháp thoại, giảng giải của Sư Thầy gần gũi, chân thực, xúc động, khắc sâu hạnh nguyện báo hiếu, hiếu hạnh với cha mẹ, ông bà và những người thân yêu. Đồng thời cũng là thời gian tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, Anh hùng dân tộc, cửu huyền thất tổ của người Việt Nam. Động viên và nhắc nhở các bệnh nhân dù thế nào thì hãy luôn nghĩ về mẹ cha, trân quý từng giây phút sống trên đời, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, sống hiếu đạo, hiếu thuận, mở lòng để thương yêu nhau nhiều hơn, sống ý nghĩa hơn – Sống cuộc đời đáng sống.
 
Kết thúc Chương trình, Ban Tổ chức cùng các quý nhà hảo tâm trân trọng trao tặng  các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham gia Chương trình những phần quà đặc biệt ý nghĩa của mùa Vu Lan hiếu hạnh đầy tính nhân văn và tình người.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH