NGÀY HỘI CHĂM SÓC THÂN TÂM CHO BỆNH NHÂN  

Thứ 3 - Ngày 18/4/2023, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh sôi nổi diễn ra Ngày hội chăm sóc thân tâm cho bệnh nhân. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm chia sẻ của cộng đồng xã hội cũng như đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện hướng tới mục tiêu giúp người bệnh có thêm tinh thần, động lực chiến đấu, chiến thắng bệnh tật.
 
Ngày hội với nhiều hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc như: Chia sẻ thông điệp yêu thương, lắng nghe tâm tình bệnh nhân, trao tặng Kinh sách, tràng hạt và cắt tóc, gội đầu, làm nail, chụp ảnh, giao lưu văn hóa văn nghệ và cùng nhau dùng tiệc buffet chay.

 
Phòng Công tác xã hội cùng các quý nhà hảo tâm trong màu áo hồng phụng sự hết lòng, trao gửi nhiều yêu thương, động lực đến các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Thật nhiều các câu chuyện, các hình ảnh cảm động, ý nghĩa trong Ngày hội. Bệnh nhân Đinh Bá M – Khoa Thận Tiết niệu lọc máu rơi nước mắt chia sẻ: “Hơn chục năm nay mẹ tôi tần tảo, vất vả tuần 3 buổi đưa tôi đi lọc máu tại bệnh viện, nghe ca sĩ hát bài Gánh mẹ tôi xúc động quá, biết ơn Mẹ vô ngần, biết ơn các nhà hảo tâm và bệnh viện luôn quan tâm, động viên chúng tôi cả về tinh thần và vật chất”. Các tràng pháo tay không ngớt và rất cảm động khi hai bệnh nhân ung thư, đã rụng hết tóc, cùng ngẫu hứng song ca bài hát “Gửi về quan họ” với những cử chỉ thật tươi vui, lạc quan. Có bác bệnh nhân Trung tâm Ung bướu trong niềm vui xúc động sáng tác những vẫn thơ giàu tình cảm và ngâm thơ tặng cả Hội trường.
Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là một trong những mục tiêu lớn của Ngành Y tế, được triển khai thông qua đẩy mạnh hoạt động công tác xã hội tại các cơ sở khám chữa bệnh trong Ngành. Nhờ đó, trong quá trình nằm viện, người bệnh được trợ giúp, tư vấn, giải quyết nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Ngày hội sức khỏe được tổ chức với quy mô lớn tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, hướng tới mục tiêu cao hơn là hỗ trợ về tâm lý, tinh thần cho bệnh nhân song song với quá trình điều trị bệnh.
Gần 18h Ngày hội mới kết thúc, phòng Công tác xã hội trân quý và biết ơn các nhà hảo tâm đã chung tay tổ chức Ngày hội tuyệt vời và cùng hẹn nhau đồng hành trong dịp gần nhất trao gửi yêu thương đến với đông đảo bệnh nhân, đến với cộng đồng. Từ những trải nghiệm trong Ngày hội sức khỏe, những bệnh nhân, nhất là bệnh nhân ung bướu cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn, có thêm động lực chiến thắng bệnh tật.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH