TIẾP NHẬN HƠN 700 BỘ TÓC TỪ CHƯƠNG TRÌNH “TRAO TÓC – GỬI YÊU THƯƠNG”  TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH

Sáng thứ 3 ngày 11/6/2024, Chương trình “Trao tóc – Gửi yêu thương” do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Quỹ ngày mai tươi sáng và các quý nhà hảo tâm tổ chức đã diễn ra tốt đẹp, thu hút hơn đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh và gần 1000 người dân tham gia.
Quỹ Ngày mai tươi sáng là tổ chức hoạt động từ thiện được thành lập với mục đích hỗ trợ và giảm gánh nặng cho bệnh nhân ung thư. Chương trình Tóc cho bệnh nhân ung thư được Quỹ triển khai từ 3 năm nay, là hoạt động ý nghĩa dành tặng cho những bệnh nhân ung thư trên cả nước, giúp các bệnh nhân tự tin hơn khi giao tiếp, làm việc, góp phần cổ vũ tinh thần lạc quan để chiến thắng bệnh tật.
Các bệnh nhân nhận tóc từ chương trình (Nguồn: Báo bắc Ninh) 
Năm 2024 là năm đầu tiên chương trình được tổ chức tại Bắc Ninh. Với thông điệp “Trao tóc – Gửi yêu thương”, chương trình đã thành công ngoài dự kiến khi tiếp nhận được 703 bộ tóc đạt yêu cầu từ đông đảo các tình nguyện viên ở Bắc Ninh và Hà Nội, cả người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế,... Trong đó, tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất mới chỉ 5 tuổi, nhiều gia đình có từ 3 đến 4 thành viên cùng tham gia hiến tặng, góp phần bổ sung nguồn tóc dành tặng cho người bệnh ung thư trên cả nước.
Một gia đình có 4 người cùng tham gia hiến tóc (Ảnh: Nguồn Báo Bắc Ninh)
Tại chương trình, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 50 bộ tóc giả, 50 áo ngực và 50 mũ đội đầu cho các bệnh nhân ung thư, dành tặng 100 suất buffet chay và chuẩn bị những phần quà ý nghĩa dành tặng các tình nguyện viên hiến tóc.

Ảnh: Chương trình thu hút đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh tham gia
Đặc biệt, thành công của chương trình có sự đóng góp to lớn của các Salon tóc tỉnh Bắc Ninh như các Salon tóc Câu lạc bộ cắt tóc từ thiện Bắc Ninh, Viện tóc Ken Trần, Viện tóc Hồng Tây, Viện tóc Đình Hòa,…Các Viện tóc đã phối hợp cử người đến tham gia chương trình, thực hiện tiếp nhận tóc hiến, sửa tóc tại chỗ cho các bệnh nhân nhận tóc giả. Đồng thời, 16 Salon đã tình nguyện hỗ trợ cắt tạo kiểu, hấp, gội miễn phí cho hơn 700 người tham gia hiến tóc tại chương trình.

Ảnh: 12 giờ trưa các tình nguyện viên vẫn tiếp tục đến hiến tóc
Ban Tổ chức vô cùng trân quý và biết ơn sự chung tay, lan tỏa, kết nối và đồng hành của quý nhà hảo tâm và các tình nguyện viên tham gia chương trình./.

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH