KHAI MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ THƯỜNG NIÊN BỆNH VIỆN ĐK TỈNH BẮC NINH  LẦN THỨ VIII NĂM 2024

Sáng thứ 7 ngày 5/10/2024, Giải bóng đá thường niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã chính thức được khai mạc tại sân vận động bệnh viện đa khoa Kinh Bắc.
Đây là lần thứ 8 giải đấu được tổ chức, Giải do BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên Bệnh viện phối hợp thực hiện nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, hướng dến các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Y tế (27/2/1955-27/2/2025)
Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn/Phó Giám đốc Bệnh viện - Trưởng Ban tổ chức giải cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và đông đảo các cầu thủ, cổ động viên đến từ các đội bóng tham dự tham dự giải. Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy nhấn mạnh: “Giải đấu nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống tích cực, lành mạnh cho đội ngũ nhân viên y tế đồng thời cũng là dịp để các khoa/phòng giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Tôi tin tưởng rằng các đội sẽ thi đấu hết mình, tạo ra những trận bóng sôi nổi, đẹp mắt, cùng nhau làm lên một mùa giải ấn tượng”.
Đ/c Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch CĐ – PGĐ Bệnh viện phát biểu khai mạc giải đấu
Giải đấu năm nay thu hút 9 đội bóng với hơn 120 cầu thủ tham gia. Nội dung bóng đá Nữ với 03 đội bóng tham dự sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để tìm ra đội vô địch. Đối với nội dung bóng đá Nam, 06 đội bóng được chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn. Hai đội xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ vào chơi trận Bán kết. Trân Chung kết dành cho 2 đội bóng suất sắc nhất ở mỗi nội dung và Lễ Bế mạc giải đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2024
Giải đấu năm 2024 với sự tham gia của 9 đội tuyển
Ngay sau lễ khai mạc, trận đấu mở màn giữa đội tuyển bóng đá nam khối Nội gặp đội tuyển nam Phòng chức năng đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Đội nam Phòng chức năng là đương kim vô địch giải đấu và là ứng viên vô địch hàng đầu của mùa giải năm nay, tuy nhiên đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, đồng đều ở cả ba tuyến của đội tuyển Khối Nội. Ở những phút cuối trận khi tỷ số đang là 2-1, đội tuyển Khối Nội đã gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ, bóng liên tục tìm đến khung thành của thủ môn Tiến Tú bên phía Phòng chức năng. May mắn đã đứng về phía Phòng chức năng khi bóng đã một lần dội cột dọc khung thành thủ môn Tiến Tú nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào cho Khối Nội. Đội tuyển Phòng chức năng dành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Qua đó có bước chạy đà hoàn hảo cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Trận đấu khai mạc giữa đội nam Khối Nội gặp nam Phòng Chức năng
 
Với màn thể hiện ấn tượng và trận thua với cách biệt tối thiểu trước đội bóng đương kim vô địch của giải đấu, đội tuyển Khối Nội vẫn còn nguyên cơ hội tiến sâu và thậm chí có hi vọng tái đấu với đội tuyển Phòng chức năng trọng trận tranh chức vô địch.
Với số lượng đội bóng tham dự và thể thức thi đấu của mùa giải năm nay, mọi trận đấu đều vô cùng quan trọng. Các lượt đấu tiếp theo vì thế được dự đoán sẽ vô cùng gay cấn, kịch tính và bất ngờ khi ở lượt đấu cuối cùng, một trận thua hoặc thắng cũng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của bảng đấu. Cơ hội chiến thắng và vô địch của mỗi đội do đó còn nguyên đến trận đấu cuối cùng.

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH