KHÁM SỨC KHỎE, CẤP THUỐC MIỄN PHÍ CHO 193 ĐỐI TƯỢNG CHÍNH SÁCH PHƯỜNG VÕ CƯỜNG NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 19/7/2022 Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trạm Y tế Phường Võ Cường triển khai khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 193 người thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạnh.
Tham gia Đoàn Khám sức khỏe có BSCKII. Hoàng Dương – Phó Giám đốc Bệnh viện/Trưởng Đoàn khám cùng 15 bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ các khoa.
Ảnh: Các đối tượng chính sách được đo huyết áp và khai thác tiền sử bệnh lý
Tại buổi khám, 193 người có công, gia đình chính sách Phường Võ Cường đã được các y bác sỹ khám sức khỏe tổng quát, tư vấn về các nội dung ngoại khoa, nội khoa, mắt, tai mũi họng, da liễu, răng hàm mặt, tim mạch, … và cấp phát thuốc miễn phí.
Ảnh: Các đối tượng chính sách được khám bệnh chuyên khoa
Đồng thời, trong quá trình khám, các y bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh tật, chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, phù hợp với tình trạng sức khỏe và lứa tuổi.

Ảnh: Sau khi khám bệnh, các đối tượng chính sách được cấp thuốc và tặng quà miễn phí
Ông Bùi Trọng Ước – Thương binh nặng > 81% chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Các y, bác sỹ không chỉ khám bệnh, cho thuốc miễn phí mà còn dặn dò chúng tôi rất chu đáo trong việc dùng thuốc và cách chăm sóc sức khỏe tại nhà”.
BSCKII. Hoàng Dương – Phó Giám đốc Bệnh viện/Trưởng Đoàn nhấn mạnh: “Hoạt động ý nghĩa này được Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai thường niên, nhằm tri ân những người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Công tác khám, chăm sóc sức khỏe được triển khai với tinh thần thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, khoa học và hiệu quả. Chúng tôi rất mong các đối tượng chính sách nói riêng cũng  như toàn thể người dân nói chung thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý, luyện tập thể dục góp phần nâng cao sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời khi mắc bệnh,…"
Công tác khám sức khỏe cho đối tượng chính sách là hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Hoạt động này của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng thuộc Phường Võ Cường trong công tác chăm sóc sức khỏe./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH