HƯỞNG ỨNG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6 “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính Phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/ QĐ – TTg về ngày Gia đình Việt Nam, lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam. “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc” là chủ đề nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và truyền thông về Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022. Qua đó, nhằm đề cao trách nhiệm các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình về vị trí, vai trò của công tác gia đình đối với sự nghiệp phát triển đất nước, đồng thời tôn vinh, gìn giữ những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.
Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Là dịp để những người con đất Việt hướng về cội nguồn, hướng về gia đình qua đó nuôi dưỡng những tình cảm đẹp, những giá trị văn hóa cao quý của dân tộc.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Quan tâm đến gia đình là đúng, vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, xã hội tốt thì gia đình càng tốt, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách nhằm giữ gìn giá trị gia đình và tạo mọi điều kiện để các ngành, các cấp và mỗi cá nhân chăm lo xây dựng gia đình Việt Nam hạnh phúc, ấm no. Nhằm tăng cường triển khai công tác gia đình tỉnh Bắc Ninh năm 2022, các nội dung chính quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể viên chức, lao động và nhân dân cụ thể như sau:
Gia đình là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người và lưu giữ, trao truyền các giá trị văn hóa của dân tộc, là nền tảng xây dựng xã hội hạnh phúc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. 
- Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn mình vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy phát triển bền vững, là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. 
- Phát huy vai trò của gia đình nhằm tạo môi trường giáo dục sớm, góp phần xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp, phát triển toàn diện, trở thành trung tâm, chủ thể, nguồn lực quan trọng nhất trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 
 - 
Ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tiếp cận các giá trị tốt đẹp của nền văn hóa, văn minh nhân loại và các thành tựu của khoa học công nghệ.Ai đó đã từng nói “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Gia đình – hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta.
- Gia đình là tế bào của xã hội. Mỗi cá nhân cần có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Vì cho dù có đi đâu, làm gì thì gia đình vẫn là nơi để nhớ, để yêu thương và để quay trở về./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH