MÓN QUÀ TRAO ĐI – TÌNH NGƯỜI NHẬN LẠI

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bệnh viện, phòng Công tác xã hội đã kết nối với Thầy trụ trì cùng các phật tử chùa Ngăm  Lương – Huyện Gia Bình – Tỉnh Bắc Ninh và nhóm Phát tâm Thiện Nguyện tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hơn 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Sáng ngày 18/7/2022, thầy trụ trì chùa Ngăm lương – Gia Bình cùng các phật tử đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Hóa chất – chăm sóc giảm nhẹ thuộc Trung tâm Ung bướu, mỗi phần quà 1.000.000 đồng tiền mặt. Đồng thời, qua tìm hiểu, nắm bắt thông tin từ phòng Công tác xã hội, thầy trụ trì chùa Ngăm Lương và chị Nguyễn Thị Mến – phật tử của chùa đã ủng hộ vào ngân hàng suất ăn từ thiện hàng ngày cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn 2.000.000 đồng. “Hương của các loài hoa không bay ngược chiều gió, hương của người đức hạnh bay khắp muôn phương”. Với phương châm sống “Không vì bản thân mà cầu an lạc, chỉ vì chúng sinh hết khổ được vui”, đối với sư Thầy trụ trì và các phật tử chùa Ngăm Lương ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có thêm nhiều niềm vui.
Mẹ của bệnh nhân Nguyễn T.M.L xúc động chia sẻ: “Con gái tôi không may bị ung thư điều trị lâu dài, được sự quan tâm của xã hội, của nhà chùa chúng tôi rất hạnh phúc, trân trọng và vô cùng biết ơn”.
Chiều cùng ngày, Phòng Công tác xã hội được tiếp tục đồng hành cùng Nhóm Phát tâm Thiện Nguyện đến thăm và trao quà cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các khoa: Phẫu thuật gây mê hồi sức, Phẫu thuật thần kinh lồng ngực, Hồi sức Tích cực, Ngoại Xạ trị & Y học hạt nhân. Trong đó, hai bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị chấn thương nặng được nhóm Phát tâm Thiện Nguyện trao 5.000.000 đồng/bệnh nhân, 28 bệnh nhân còn lại Nhóm trao tặng 500.000 đồng/bệnh nhân. Tổng số tiền nhóm Phát tâm Thiện Nguyện đã trao tặng là 24.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai mươi tư triệu đồng chẵn).

Món quà của quý nhà hảo tâm không chỉ phần nào chia sẻ khó khăn mà còn giúp khích lệ, động viên tinh thần các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Ai đó đã từng nói “Lòng tốt để duy trì sự sống, cho con người thực sự Người hơn”. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc điều ấy trong từng lời nói, hành động thăm hỏi, động viên sẻ chia, đầy ân cần, yêu thương của các nhà hảo tâm đối với các bệnh nhân. Sự sẻ chia giản dị, chân thành ấy đã chạm đến trái tim, chạm đến những giá trị nhân văn tuyệt vời. Nhận quà từ Nhóm Phát tâm Thiện nguyện, Cô N.T.S – mẹ của bệnh nhân N.P.D bị chấn thương sọ não nặng vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau tai nạn của con mình, cô nghẹn ngào “Gia đình tôi không biết nói gì hơn, chúng tôi vô cùng cảm ơn nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Mong sao cho con tôi sớm bình phục trở lại được với cuộc sống thường nhật và sống có ích”.
Đại diện Nhóm Phát tâm thiện nguyện chia sẻ: “Món quà mà nhóm trao tặng đến cho các bệnh nhân là tấm lòng, là sự cảm thông, sẻ chia. Chúng tôi với bệnh nhân đều là những người xa lạ, nhưng nhờ có phòng Công tác xã hội, nhờ có các bác sĩ mà chúng tôi có nhân duyên được đến đây để cùng san sẻ những khó khăn với bệnh nhân, giúp người nhà bệnh nhân vực lại tinh thần để làm chỗ dựa vững chắc cho người thân của mình, chúng tôi không mong gì ngoài hai chữ “bình an” đến với tất cả mọi người”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân trọng nghĩa cử cao đẹp và trái tim nhân hậu của các quý nhà hảo tâm, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quý nhà hảo tâm. Kính chúc các quý nhà hảo tâm luôn dồi dào sức khoẻ. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các quý nhà hảo tâm đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH