THĂM, ĐỘNG VIÊN, TRAO QUÀ TẾT CHO 14 BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”, ngày 17/01/2023 (tức 26 Tết), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các quý nhà hảo tâm trao tặng những suất quà Tết đến với 14 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh thăm, trao quà cho 03 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức và khoa Phẫu thuật Thần kinh lồng ngực. Mỗi suất quà 500.000 đồng tiền mặt, tổng số tiền mặt trao tặng: 1.500.000 đồng. Ông Nguyễn Văn Tình – Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết “Việc thăm hỏi, hỗ trợ, động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường kỳ của BHXH tỉnh Bắc Ninh. BHXH tỉnh Bắc Ninh mong muốn động viên, chia sẻ với người bệnh, sớm ổn định tình trạng sức khỏe, đón Tết trong ấm áp và yêu thương”.

 

Cùng ngày, nhóm Thiện Tâm thăm hỏi, động viên và trao tặng: 10 suất quà Tết đến 10 bệnh nhân ung thư đang điều trị tại khoa Hóa trị liệu thuộc Trung tâm Ung bướu. Mỗi suất quà gồm: 01 túi quà Tết và 100.000 đồng tiền mặt; quà Tết và 2.000.000 đồng tiền mặt cho bệnh nhân vô danh – Khoa Phẫu thuật Thần kinh lồng ngực. Bệnh nhân là người dân tộc ở Lai Châu, bị chấn thương sọ não/chấn thương  xương cẳng chân trái do va chạm tai nạn giao thông ngày 12/01/2023 tại Bắc Ninh. Hiện tại người bệnh tỉnh chậm, hạn chế vận động, chưa liên hệ được người thân. Bệnh nhân đang được hỗ trợ 03 bữa ăn miễn phí/ngay từ Ngân hàng suất ăn từ thiện và toàn bộ các sinh hoạt cá nhân được các người nhà người bệnh khác cùng nhân viên y tế của khoa hỗ trợ.

Bà Phạm Minh Tuệ - Đại diện Nhóm Thiện Tâm chia sẻ: “Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi thực sự xúc động khi chứng kiến được tình người, sự giúp đỡ, sẻ chia của người nhà người bệnh, của nhân viên y tế đối với bệnh nhân. Món quà chúng tôi trao tặng tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm “Lá lành đùm lá rách” của cả Nhóm với mong muốn động viên, chia sẻ, mang Tết yêu thương đến với bệnh nhân. Còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh, những người bệnh khó khăn rất cần được cộng đồng, được các vòng tay nhân ái chung tay, giúp đỡ”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân quý và biết ơn tình cảm của các quý nhà hảo tâm đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện, giúp họ thêm lạc quan và vững tin trong hành trình chiến đấu với bệnh tật. Tết đã về với bệnh nhân, với chúng tôi trong ấm áp, yêu thương và biết ơn./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH