TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN, NGƯỜI NHÀ BỆNH TRUNG TÂM TIM MẠCH

Nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về công tác chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân/người nhà bệnh nhân và từ đó góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường phối hợp giữa NB/NNNB với nhân viên y tế trong quá trình điều trị, chiều ngày 03/11/2022, Phòng công tác xã hội phối hợp cùng phòng Điều dưỡng, khoa Dinh dưỡng và Trung tâm Tim mạch tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe tại tầng 9 – Nhà C2.
Tại buổi truyền thông, người bệnh, người nhà người bệnh được nghe các báo cáo viên Bệnh viện chia sẻ những thông tin, kiến thức cần thiết về chăm sóc sức khỏe:
  • CNĐD Nguyễn Văn Dũng – TP Điều dưỡng chia sẻ về quyền, nghĩa vụ của người bệnh; sự cần thiết trong công tác phối hợp giữa người bệnh, người nhà người bệnh với nhân viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh
 
  • CNĐD Vũ Xuân Phúc – Trung tâm Tim mạch chia sẻ về công tác chăm sóc người bệnh đặt stent động mạch vành 

BSCKI Nguyễn Thị Ngọc Chí – Trưởng khoa Dinh dưỡng chia sẻ về chủ đề chăm sóc dinh dưỡng đối với bệnh nhân suy tim
 
Với sự chia sẻ rất cụ thể, sinh động và cởi mở của các báo viên, buổi truyền thông giáo dục sức khỏe nhận được sự tham gia rất nhiệt tình của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Các thắc mắc, băn khoăn của bệnh nhân được các báo cáo viên trao đổi, giải đáp ân cần, tận tình. Bà V.T.P bệnh nhân Trung tâm Tim mạch cho biết: “Trước kia tôi bị suy giáp nhưng do không điều trị nên hiện tại bị dẫn tới suy tim, tôi biết dinh dưỡng đối với người bệnh vừa suy giáp vừa suy tim như tôi là rất quan trọng nhưng tôi chưa biết phải làm thế nào, nay có bác sĩ dinh dưỡng đến tư vấn, tôi đã được bác sĩ giải đáp các thắc mắc, các vấn đề tôi lo ngại như việc nên ăn hay nên kiêng các loại thực phẩm như thế nào. Tôi rất cảm ơn bác sĩ dinh dưỡng đã nhiệt tình giải thích cho chúng tôi, chắc chắn tôi sẽ thực hiện đúng theo sự tư vấn của bác sĩ.” 
Buổi truyền thông khép lại trong không khí ấm áp với hoạt động trao quà từ thiện động viên của các quý nhà hảo tâm với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tham dự.
Cũng tại buổi Truyền thông, Phòng Công tác xã hội ra mắt Tủ sách, báo miễn phí – Góc đọc sách xanh với nhiều đầu sách về chăm sóc sức khỏe, hạt giống tâm hồn, đạo Phật,… với mong muốn mang đến không gian và những đầu sách, báo thư giãn, động viên, khích lệ người bệnh có thêm sức mạnh và ý chí chiến đấu với bệnh tật.
 
Sự quan tâm, hưởng ứng, trao đổi cởi mở giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các báo cáo viên đã cho thấy ý nghĩa thiết thực của hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe tổ chức tại các khoa lâm sàng. Trong thời gian tới, Phòng Công tác xã hội tiếp tục phối hợp với khoa, phòng bộ phận chức năng có liên quan tổ chức các buổi TTGDSK tại các khoa lâm sàng đồng hành, sẻ chia cùng người bệnh,người nhà người bệnh. 
Trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục tổ chức các buổi truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề thiết thực phù hợp với các khoa lâm sàng để cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết về chăm sóc sức khỏe để người bệnh, người nhà người bệnh phối hợp tích cực, chủ động cùng nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện với kết quả điều trị hiệu quả nhất./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH