Hội thảo tập huấn “Nâng cao kiến thức và chuẩn năng lực điều dưỡng ngoại khoa”

      Chiều ngày 25/4/2019 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Hội thảo tập huấn “Nâng cao kiến thức và chuẩn năng lực điều dưỡng ngoại khoa”. Báo cáo tại hội thảo là TS. Phan Thị Dung - Ủy viên thường vụ Hội điều dưỡng Việt Nam, Chi hội trưởng Chi hội điều dưỡng ngoại khoa; CNĐD. Nguyễn Văn Chuyển – Điều dưỡng trưởng khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Tham dự và chủ trì Hội thảo là BSCKII. Hoàng Dương – Phó giám đốc bệnh viện cùng hơn 100 đại biểu là các cán bộ y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, các bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố, Bệnh viện đa khoa tư nhân Kinh Bắc, Hồng Phúc và Ngã tư Hồ.
Tại Hội thảo, TS. Phan Thị Dung đã trình bày và chia sẻ với toàn thể đại biểu những kiến thức cập nhật về công tác chăm sóc người bệnh của điều dưỡng ngoại khoa và các chuẩn năng lực điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay, đồng thời chia sẻ với các đại biểu tham dự hội nghị về những kinh nghiệm trong công tác điều dưỡng của các bệnh viện trong cả nước hiện nay.

TS. Phan Thị Dung trình bày tại hội thảo
Bên cạnh đó, tại hội thảo tập huấn CNĐD. Nguyễn Văn Chuyển cũng chia sẻ với các đại biểu về thực trạng quy trình quản lý vật tư tiêu hao phòng mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh hiện nay. Đồng thời cũng nêu rõ mục đích của công tác quản lý vật tư tiêu hao cũng như trách nhiệm của từng cán bộ trong quy trình quản lý vật tư tiêu hao tại phòng mổ và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vật tư tiêu hao tại phòng mổ. 

CNĐD. Nguyễn Văn Chuyển trình bày tại Hội thảo
Những nội dung trao đổi tại hội thảo đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ các đại biểu tham dự. Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, nhiều câu hỏi được đưa ra thảo luận và giải đáp giúp các điều dưỡng có thêm nhiều kiến thức nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và năng lực điều dưỡng ngoại khoa.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi tại hội thảo
Buổi hội thảo tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cập nhật và nâng cao kiến thức năng lực cho điều dưỡng ngoại khoa trong công tác chăm sóc người bệnh và năng lực chuẩn điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay.
 
                                                     T/g: BSCKII Bùi Thị Thủy – GĐ TT ĐT& CĐT

Hoàng Tâm