Chương trình "Suất ăn yêu thương" trao tặng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

          Sáng ngày 06 tháng 6 năm 2021, Viện Dinh dưỡng quốc gia phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội, Hội Truyền thông TP Hà Nội tổ chức chương trình "Suất ăn yêu thương" dành tặng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
          Với sự cảm kích và biết ơn sâu sắc những nỗ lực và cố gắng của các nhân viên y tế đang ở tuyến đầu gồng mình chống dịch, chương trình Suất ăn yêu thương được ra đời với mục tiêu cung cấp được 10.000 suất ăn dành cho các y bác sĩ đang trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch. Chương trình dự kiến được triển khai trong khoảng thời gian 20 ngày với giá trị mỗi suất ăn ước tính là 50.000đ. Trong giai đoạn đầu chương trình sẽ tập trung cung cấp suất ăn cho vùng tâm dịch tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh
         Sau những suất ăn đầu tiên đã được lên đường trao tặng tận tay những y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang vào ngày 02/6/2021; đoàn công tác chương trình bao gồm GS.TS. Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng; Bếp trưởng Trương Công Lệ cùng các hội viên của chương trình đã trao tặng 324 suất ăn đầu tiên (trưa và tối) cho các y bác sĩ đang trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Dự kiến Chương trình sẽ trao tặng 324 suất ăn cho các y bác sĩ tại tâm dịch của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh trong 20 ngày.

 
 
 
GS.TS. Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia phát biểu tại chương trình trao tặng Suất ăn yêu thương cho BVĐK tỉnh Bắc Ninh
 
          Suất ăn của các y bác sĩ đã được các chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia tính toán để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cán bộ y tế làm việc với cường độ cao, nhiệt độ khắc nghiệt, đảm bảo sức khỏe, sức bền và tăng cường khả năng miễn dịch. Thực đơn được chế biến đa dạng, thay đổi hằng ngày. Các suất ăn được chế biến và sản xuất đảm bảo yêu cầu bởi các đầu bếp của Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội.
Thay mặt các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Đình Tâm – Phó giám đốc Sở Y tế và đồng chí Hạ Bá Chân – Giám đốc bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác đã quan tâm và chia sẻ những khó khăn vất vả với đội ngũ y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện. Đồng thời hi vọng chương trình Suất ăn yêu thương sẽ tiếp tục đồng hành và chia sẻ với đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thời gian tới.

 
 
 
Đại diện Sở Y tế Bắc Ninh, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận hỗ trợ các suất ăn từ Chương trình Suất ăn yêu thương dành cho y bác sĩ
 
 
 
Bếp trưởng Trương Công Lệ trao tặng những suất ăn đầu tiên cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh
 
 
 
         Với mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường, đoàn công tác thay mặt chương trình đã gửi tặng đến các y bác sĩ những suất ăn yêu thương bằng sự cảm kích và lời cảm ơn sâu sắc nhất. Đoàn công tác cũng hi vọng rằng những suất ăn yêu thương sẽ tiếp sức cho các y bác sĩ tiếp tục chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh mang cuộc sống bình thường trở lại cho người dân và cộng đồng.
 
T/g: Vũ Thị Hà – TT ĐT&CĐT

Công Nghệ Thông Tin