NHÓM ANH EM THIỆN NGUYỆN QUẾ VÕ THĂM, CHÚC TẾT VÀ TẶNG QUÀ 20 BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO NĂM 2023

Sáng chủ nhật ngày 08/01/2023, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng nhóm anh em thiện nguyện Quế Võ đến thăm, chúc Tết và tặng quà 20 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn điều trị tại Bệnh viện.
Đây là hoạt động nhân văn, có ý nghĩ thiết thực của các nhà hảo tâm với mong muốn mang không khí Tết và hơi ấm tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khi chưa thể đoàn viên với gia đình khi Tết Nguyên Đán cận kề.
Đoàn đã đến thăm, động viên tinh thần và tặng quà cho 20 trường hợp bệnh nhân nặng, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thuộc đối tượng hộ nghèo và bảo trợ xã hội. Mỗi suất quà gồm 01 giỏ quà Tết và 2.500.000 đồng tiền mặt. Tổng số tiền mặt Nhóm trao tặng cho 20 bệnh nhân là 50.000.000 đồng (Bằmg chữ: Năm mươi triệu đồng chẵn).  
Các thành viên nhóm anh em thiện nguyện Quế Võ đến từng phòng bệnh thăm hỏi, động viên, chúc Tết và tặng quà cho các bệnh nhân. Những lời động viên, thăm hỏi ân cần và món quà của Nhóm vừa tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực đến bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, kiên cường, lạc quan hơn nữa trong hành trình chiến đấu với bệnh tật, vừa giúp bệnh nhân phần nào vơi bớt nỗi lo về tài chính đón mùa xuân mới ấm áp, an vui.
Xúc động khi được thăm hỏi ân cần và nhận quà từ Nhà hảo tâm, anh Phạm T – Bệnh nhân lọc máu chu kỳ khoa Thận Tiết niệu Lọc máu cho biết: “Đối với bệnh nhân chạy thận lâu năm như chúng tôi, gần như không còn đủ sức khỏe và thời gian để lao động và kiếm sống. Không có nguồn thu nhập, số tiền quý giá của các nhà hảo tâm giúp chúng tôi có thể yên tâm đón Tết. Nhưng trên tất cả những giá trị vật chất, tấm lòng của các nhà hảo tâm và các y bác sỹ là nguồn động viên tinh thần to lớn, để chúng tối cảm thấy mình không đơn độc trong cuộc chiến với bệnh tật…”
Một số hình ảnh trong buổi tặng quà

 
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới Nhóm anh em thiện nguyện Quế Võ. Kính chúc các thành viên Nhóm năm mới luôn dồi dào sức khỏe, bình an và có nhiều niềm vui, chúc Nhóm ngày càng hoạt động tích cực, hiệu quả với nhiều hoạt động thiện nguyện chia sẻ với cộng đồng.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh rất mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của quý hảo tâm đồng hành cùng Bệnh viện trong các chương trình thiện nguyện hỗ trợ cho bệnh nhân.
Bệnh viện trân trọng cảm ơn./.

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH