HƠN 700 BỆNH NHÂN NHẬN QUÀ TẾT TỪ “GIAN HÀNG 0 ĐỒNG” TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH  

Với tinh thần “Chung tay lan tỏa Điều tử tế bay xa – Đón Tết sum vầy, an vui”, chiều ngày 31/01/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp với 26nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tặng quà các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.
26 gian hàng bày bán các loại hàng hóa khác nhau mang giá trị thiết thực ngày Tết với giá 0 đồng, gồm: Gạo, bánh chưng, giò, yến sào khánh hòa, nước uống đông trùng hạ thảo, bánh kẹo, mứt tết, mì tôm, sữa tươi, nước mắm, mì chính, quần áo,… Các nhóm trực tiếp gói bánh chưng, bánh tẻ, làm bánh khúc làng Diềm
 Ngoài ra, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, các bệnh nhân khi tham gia “Gian hàng 0 đồng” còn được nhận sách, loa pháp thoại và tràng hạt miễn phí.
 
Phát biểu khai mạc “Gian hàng 0 đồng”, Ths.Nguyễn Xuân Thủy  – Phó giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Xuân Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, mà vẫn còn rất nhiều bệnh nhân đang hàng ngày chiến đấu với căn bệnh tật, có những bệnh nhân bệnh nặng nằm viện điều trị 2-3 tháng nay. Thấu hiểu những nỗi đau, những lo lắng, những khó khăn mà người bệnh, người nhà người bệnh đối mặt hàng ngày, Bệnh viện kết nối với các nhà hảo tâm chung tay tổ chức “Gian hàng 0 đồng” dành tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện cùng động viên, mang ấm áp yêu thương, mang Tết về với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ngay tại Bệnh viện khi không khí xuân đang tràn về. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin được chân thành cảm ơn các tổ chức, cá nhân, các đoàn từ thiện đã cùng phối hợp tạo nên “Gian hàng 0 đồng” thiết thực, ấm áp và vô cùng ý nghĩa. Chúc các bệnh nhân có tinh thần lạc quan, mạnh mẽ, tích cực phối hợp với nhân viên y tế để có kết quả điều trị tốt nhất, sớm được sum vầy bên Gia đình”.
 
Khi tham gia “Gian hàng 0 đồng”, các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh được trao tặng 01 phiếu mua hàng để lựa chọn 05 sản phẩm cần thiết khác nhau tại các gian hàng. Giá lạnh những ngày đông như không có tại không gian này – Nơi những bệnh nhân nhận được sự sẻ chia trong sự trân trọng và yêu thương của đội ngũ nhân viên y tế và các quý nhà hảo tâm. Tại Chương trình có hơn 700 bệnh nhân bệnh hiểm nghèo, bệnh nặng, hoàn cảnh khó khăn thuộc các khoa lâm sàng tham gia mua hàng 0 đồng  (Trung tâm Ung bướu, Thận Tiết niệu Lọc máu, Hồi sức Tích cực, Phẫu thuật Gây mê hồi sức,…)
 
Hình ảnh một số gian hàng tham gia chương trình “Gian hàng 0 đồng”
Chị Thủy – Đại diện Nhóm Tâm Từ Bi chia sẻ: “Trực tiếp hàng tháng đến thăm, trao quà các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi thấu hiểu một phần những nỗi đau, những lo lắng, những khó khăn mà người bệnh, người nhà người bệnh đối mặt hàng ngày. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được chung tay góp phần bé nhỏ cùng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” dành tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Yêu thương cho đi là yêu thương còn mãi”.
Bệnh nhân Nguyễn Văn H – Khoa Thận Tiết niệu Lọc máu cho biết: “Tôi và chị gái chạy thận hơn hai mươi năm nay, không còn đủ sức khỏe để lao động, thời gian chủ yếu là đi viện. Rất may mắn, chị em tôi được nhân viên y tế hết lòng điều trị, chăm sóc và còn được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ từ Phòng Công tác xã hội và các nhà hảo tâm. Hai năm nay cứ gần Tết chị em tôi lại được tham gia Gian hàng 0 đồng, thế là Tết này lại được ấm áp. Chị em tôi biết ơn Bệnh viện, biết ơn các nhà hảo tâm giúp đỡ những bệnh nhân hiểm nghèo và khó khăn như chúng tôi. Tôi thấy xúc động lắm, mọi người yêu thương, giúp đỡ, động viên. Tình người ở đây thật ấm áp”.
Đối với gian hàng bánh chưng, mứt tết của khoa Đông y là kết quả chung tay của tập thể khoa và các bệnh nhân trong khoa cùng nhau chuẩn bị, gói những chiếc bánh chưng yêu thương, cẩn thận làm những túi mứt tết thơm ngon, bổ dưỡng tặng các bệnh nhân khó khăn khác trong Bệnh viện.
 
Chúng tôi cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc, không khí tràn ngập yêu thương trong không gian này – Chợ Tết Tử Tế 0 đồng ngay tại Bệnh viện.
“Có gì đẹp trên đời hơn thế, người yêu người sống để yêu nhau”./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH