CHI ĐOÀN BÁO CHÍ BẮC NINH TRAO TẶNG TỦ SÁCH  VÀ TRAO QUÀ TẶNG CÁC BỆNH NHÂN KHOA CHĂM SÓC GIẢM NHẸ

Ngày 12/12/2023, Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh trao tặng 01 Tủ sách cho Bệnh viện và thăm, trao tặng 10 suất quà đến 10 bệnh nhân khoa Chăm sóc giảm nhẹ thuộc Trung tâm Ung bướu.
Tủ sách do Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh trao tặng với những đầu sách rất phong phú về đạo lý, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe. Hiện tại Bệnh viện đã triển khai các Tủ sách ở hầu hết các khoa lâm sàng và 01 Tủ sách di động tại khu vực Lớp hướng dẫn Yoga chữa lành cho bệnh nhân. Những đầu sách do Chi đoàn Báo Bắc Ninh trao tặng góp phần làm phong phú thêm cho Tủ sách của Bệnh viện; đồng thời đem đến không gian thư giãn, vừa bổ sung kiến thức, vừa tạo tinh thần lạc quan, phấn chấn cho người bệnh và thân nhân người bệnh.
 
Tại Chương trình, Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh trân trọng trao tặng 10 suất quà (chăn ấm) đến 10 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ thuộc Trung tâm Ung bướu. Những phần quà ý nghĩa, cuốn sách hay và đặc biệt là những lời động viên ân cần của Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh mang đến thật nhiều yêu thương, nguồn năng lượng tích cực, tiếp thêm tinh thần, động viên các bệnh nhân luôn lạc quan điều trị, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong ấm áp, yêu thương.
Các bệnh nhân phấn khởi, xúc động khi nhận được sự quan tâm của Bệnh viện, của Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh. Bệnh nhân Nguyễn.V.H xúc động chia sẻ: “Điều trị ở Bệnh viện tôi không chỉ yên tâm mà còn rất vui. Bệnh viện có nhiều chương trình, hoạt động chia sẻ với người bệnh chúng tôi như cơm cháo thiện nguyện, yoga buổi chiều, chia sẻ thông điệp yêu thương chiều thứ 5 và có cả tủ sách tại khoa phục vụ các bệnh nhân nữa. Những cuốn sách hay và giúp chúng tôi yên tâm hơn, tinh thần tích cực. Chúng tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm, động viên như vậy của các cháu”
Đồng chí Nguyễn Thị Huyền Thương – Bí thư Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh cho biết: “Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2023 của Chi đoàn. Với những cuốn sách hay và những phần quà bé nhỏ, tuổi trẻ báo chí Bắc Ninh mong muốn trao gửi những yêu thương ấm áp chia sẻ, động viên các bệnh nhân. Mong các bệnh nhân lạc quan, phấn chấn chiến đấu với bệnh tật, cùng chuẩn bị đón xuân mới. Chi đoàn sẽ tiếp tục kết nối những bàn tay ấm, lan tỏa về văn hóa đọc và những điều tử tế đến với cộng đồng”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân quý và biết ơn Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh. Trên cơ sở nguồn sách được Chi đoàn Báo chí Bắc Ninh và cộng đồng ủng hộ, Phòng Công tác xã hội tiếp tục triển khai và vận hành hiệu quả hơn nữa các Tủ đọc sách, báo miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH