THĂM, TRAO QUÀ TỪ THIỆN CHO BỆNH NHÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN  

Với tinh thần “tương thân tương ái”, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bệnh viện, phòng Công tác xã hội đã kết nối với Nhóm Tình người Bắc Ninh tổ chức thăm, động viên và tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Chiều ngày 02/6/2022, Nhóm Tình người Bắc Ninh trao tặng 16 suất quà, tổng số tiền mặt trao tặng 18.000.000 đồng tiền mặt (Bằng chữ: Mười tám triệu đồng chẵn) cho 16 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Phẫu thuật Thần kinh lồng ngực, khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức, khoa Hồi sức Tích cự, khoa Hóa chất – Chăm sóc giảm nhẹ.

 
Tại buổi trao quà, các quý nhà hảo tâm cùng Phòng Công tác xã hội đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên các bệnh nhân tiếp tục tập trung điều trị, sớm ổn định sức khỏe để trở về với cuộc sống thường nhật.  
 
Món quà của qúy nhà hảo đã phần nào chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, mang lại niềm tin yêu cuộc sống, niềm tin về tình người, giúp họ thêm động lực tích cực điều trị, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về sum họp với gia đình.
Anh Ngô.D.G – Người nhà bệnh nhân Đỗ.T.C đang điều trị tại khoa Hóa chất – Chăm sóc giảm nhẹ thuộc Trung tâm Ung bướu xúc động chia sẻ: “Vợ tôi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, nhiều năm nay điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh việc được các y bác sỹ chăm sóc, điều trị tích cực, vợ tôi còn may mắn được các anh chị làm công tác xã hội giúp đỡ hỗ trợ các suất ăn miễn phí trong các đợt điều trị và nhận quà từ thiện của các quý nhà hảo tâm. Gia đình chúng tôi rất cảm động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của các anh chị. Xin cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các anh chị”.

 
Kết thúc buổi trao quà, bà Ngô Thị Kim Chung – Đại diện Nhóm Tình người Bắc Ninh cho biết: “Trực tiếp thăm hỏi và tặng quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện, chúng tôi hiểu còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống này, cần lắm những bàn tay từ ái cùng nhau hỗ trợ, sẽ chia. Cảm ơn Phòng Công tác xã hội đã giúp Nhóm chúng tôi kết nối yêu thương, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ triển khai thêm một số hoạt động thiện nguyện khác tại Bệnh viện”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhóm Tình người Bắc Ninh. Kính chúc các thành viên Nhóm Tình người Bắc Ninh mạnh khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các quý nhà hảo tâm đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH