CẮT TÓC, GỘI ĐẦU MIỄN PHÍ CHO GẦN 100 LƯỢT BỆNH NHÂN

Chiều thứ 3, ngày 28/11/2023, Phòng Công tác xã hội kết nối với Câu lạc bộ Cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh tổ chức Chương trình cắt tóc, gội đầu miễn phí phục vụ gần 100 lượt bệnh nhân.
Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người bệnh định kỳ hàng tuần do Phòng Công tác xã hội kết nối với các quý nhà hảo tâm chung tay tổ chức. Và là hoạt động định kỳ hàng tháng của CLB Cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại chương trình đong đầy yêu thương này các bệnh nhân được sử dụng miễn phí hai dịch vụ gồm cắt tóc và gội đầu.

 
Ngay từ đầu giờ chiều đã có rất đông người bệnh tập trung tại tầng 1 - Nhà C3 để tham dự chương trình. Có những người bệnh dù chân bó bột, tay đau, phải ngồi xe lăn nhưng tham gia chương trình rất phấn khởi.
Anh Nguyễn.V.N – Người nhà bệnh nhân khoa Chăm sóc giảm nhẹ cho biết: “Dù mẹ tôi phải ngồi xe lăn, di chuyển rất khó khăn mà nghe nói có chương trình cắt tóc gội đầu là phải xuống bằng được. Nhìn các cô chú cắt tóc, gội đầu, sấy tóc nhẹ nhàng mà chuyên nghiệp, lại rất có tâm, vừa làm vừa hỏi chuyện ân cần, tươi cười động viên. Mẹ tôi vui lắm và tôi rất biết ơn các cô chú thiện nguyện, biết ơn bệnh viện đã tổ chức chương trình ý nghĩa thiết thực như thế này cho bệnh nhân”.
 
 
Anh Phương – Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: “Nhận thấy đây là hoạt động hỗ trợ người bệnh rất thiết thực bằng chính nguồn lực, năng khiếu của mình nên các anh chị em Câu lạc bộ đã quyết định định kỳ hàng tháng làm tại bệnh viện. Và như hôm nay chúng tôi đến từ 13h chiều để bắt đầu Chương trình. Trong cả buổi chiều các thợ tóc, thợ gội tay không ngừng nghỉ trong niềm vui được chăm sóc sắc đẹp cho các bệnh nhân. Nụ cười của các bệnh nhân là món quà tuyệt vời mà chúng tôi nhận được”.
Chương trình như một “Ngày hội chăm sóc sắc đẹp” thực sự, vừa giúp người bệnh vệ sinh cá nhân tốt hơn, vừa giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện và còn mang lại niềm vui, vẻ đẹp tươi mới cho người bệnh, phấn chấn chiến đấu để chiến thắng bệnh tật.
Nụ cười hạnh phúc, vui tươi của người bệnh là động lực để Phòng Công tác xã hội Bệnh viện và các quý nhà hảo tâm cố gắng hơn nữa trong các hoạt động thiện nguyện, kết nối chia sẻ yêu thương, lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Câu lạc bộ Cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh đã cùng đồng hành cùng Bệnh viện trong hoạt động ý nghĩa này. Kính chúc các thành viên Câu lạc bộ Cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh luôn dồi dào sức khoẻ, bình an, có nhiều niềm vui!
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân quý và biết ơn những bàn tay nặng tình yêu thương của các thành viên Câu lạc bộ cắt tóc thiện nguyện Bắc Ninh!

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH