TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ BIỂN VÀ HẢI ĐẢO VIỆT NAM VÀ NGÀY ĐẠI DƯƠNG THẾ GIỚI NĂM 2024

Căn cứ Công văn số 1313/SYT-DS ngày 28/5/2024 của Sở Y tế về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01/6 đến 08/6 hằng năm) và Ngày Đại dương thế giới (08/6) năm 2024.
Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024, với chủ đề Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương nhằm kêu gọi các quốc gia và tổ chức cùng khám phá, đánh thức những hiểu biết về đại dương; cùng nỗ lực thay đổi để bảo vệ đại dương, vì một đại dương xanh và bền vững.
Để tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024, Bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng triển khai một số nội dung sau:
1. Tuyên truyền cho viên chức, người lao động, người bệnh và nhân dân các quy định của Luật pháp quốc tế về biển, đảo; các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam trên biển; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương; tài nguyên môi trường biển, đảo; Luật bảo vệ môi trường, những tác động của môi trường đối với sức khỏe con người để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong việc bảo vệ môi trường trong cuộc sống hằng ngày.
2. Từ nay đến hết tháng 6 năm 2024, các khoa, phòng triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới, kết hợp với các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6) và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024.
3. Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024 với nội dung: Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương”, “Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển”,…  tại các nơi tập trung đông người tại Bệnh viện (Cầu nối nhà C2-C3, cửa nhà C1).
4. Căn cứ điều kiện thực tế, các khoa, phòng tổ chức hội thảo, hội nghị lồng ghép tổ chức các hoạt động triển khai quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật; BCH Đoàn Thanh niên phối hợp với khoa Kiểm soát nhiễm nhuẩn tổ chức tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, kiểm soát nhiễm khuẩn, thu gom xử lý chất thải, phòng chống dịch bệnh tại cơ sở y tế.
5. Thông tin, tài liệu truyền thông về Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024 được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường (http://monre.gov.vn); Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (http://vasi.gov.vn); Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (http://tainguyenmoitruong.gov.vn).
Bệnh viện yêu cầu các khoa, phòng triển khai thực hiện./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH