Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế, các Sở, ban ngành về công tác phòng, chống dịch Covid-19

          Chiều 29/7/2020, đồng chí Vương Quốc Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Y tế và các Sở, ban ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Sở Y tế Bắc Ninh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tới người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tuyên truyền cho những người từ Đà Nẵng về địa phương từ sau ngày 12/7 phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc phân luồng, phân loại, cách ly và điều trị tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với những người bệnh có triệu chứng sốt, ho, khó thở… để phát hiện sớm ca bệnh Covid-19, nhất là các trường hợp đi hoặc đến từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 12/7.
         Phát biểu kết luận buổi làm việc, đ/c Vương Quốc Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trước tính chất phức tạp, diễn biến khó lường của dịch Covid-19, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, nhất là ngành Y tế cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Bộ Y tế, xây dựng kịch bản những tình huống có thể xảy ra để không bị động, bất ngờ. Bắt đầu từ ngày 30/7, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi làm việc, đặc biệt, không đi du lịch đến các địa phương khác trên địa bàn toàn quốc.
        Thực hiện sự chỉ đạo của đồng chỉ Phó chủ tịch tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã kích hoạt toàn bộ hệ thống chòng chống dịch của đơn vị, nhân viên y tế luôn đeo khẩu trang toàn bộ thời gian làm việc, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp, sát khuẩn tay thường xuyên và khai báo y tế trên phần mềm Ncovi; mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà chăm sóc và phải đeo khẩu trang
         Các Sở, ban, ngành liên quan; các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang khi ra đường; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; không nên đi du lịch, nhất là tại những nơi có nguy cơ cao trong thời gian này. Nếu đi từ vùng dịch về phải chủ động khai báo y tế, khi có các triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Sau khi làm việc tại Sở Y tế, đ/c Vương Quốc Tuấn Phó - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp xuống kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
                             Đ/c Vương Quốc Tuấn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh


                                                                                                                                                                                                                      T/g: Hoàng Tâm – TT ĐT & CĐT
 

Công Nghệ Thông Tin