CHUYẾN XE 0 ĐỒNG HỖ TRỢ BỆNH NHÂN NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ

Sáng ngày 18/7/2023, chuyến xe 0 đồng do nhóm Tâm Thiện tài trợ xuất phát từ bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh từ từ lăn bánh, đưa hai mẹ con bệnh nhân Nông Đức Anh về tiếp tục điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng
Bệnh nhân Nông Đức Anh (2001) người dân tộc Nùng tại Trùng Khánh - Cao Bằng, Bố mất sớm, sống cùng mẹ và một người anh trai mắc bệnh tâm thần. Do hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân đã đến Bắc Ninh làm thuê nhưng không may bị tai nạn xe máy dẫn đến chấn thương sọ não, tiên lượng nặng. Sau 45 ngày điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, được các y bác sỹ tận tình cứu chữa, sức khỏe của Đức Anh đã dần ổn định, có thể tự thở qua mở khí quản. Gia đình có nguyện vọng xin chuyển về quê để tiện chăm sóc và giảm bớt áp lực kinh tế.
Phòng Công tác xã hội đã trao đổi cùng bác sỹ điều trị về tình trạng và nguyện vọng của gia đình người bệnh, nhận thấy sức khỏe bệnh nhân đã đủ điều kiện để chuyển viện. Nhưng quá trình điều trị dài và tốn kém đã khiến gia đình kiệt quệ về kinh tế. Phòng đã kết nối với Nhóm thiện nguyện Tâm Thiện, chia sẻ về hoàn cảnh của người bệnh và được Nhóm đồng ý hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển người bệnh từ BVĐK tỉnh Bắc Ninh về BVĐK tỉnh Cao Bằng.
Sáng ngày 18/7/2023, “Chuyến xe 0 đồng” đã sẵn sàng để đưa người bệnh về quê. Có mặt tại bệnh viện từ sớm, anh Nguyễn Văn Kiện – Đại diện nhóm Tâm Thiện cẩn thận dặn dò kíp vận chuyển đồng thời hỗ trợ gia đình bệnh nhân làm các thủ tục cần thiết và di chuyển ra xe cứu thương. Trước sự chứng kiến của đại diện Phòng Công tác xã hội và người nhà người bệnh, nhóm Tâm Thiện đã thanh toán toàn bộ tiền xe cho đơn vị vận chuyển.
Chia sẻ cùng gia đình ngời bệnh, anh Kiện cho biết: “Tuy không thể trực tiếp đưa người bệnh về quê, nhưng các thành viên của nhóm mong muốn thông qua chuyến xe nghĩa tình này gửi lời động viên, lời chúc sức khỏe tới người bệnh và gia đình. Mong gia đình luôn vững tin và kiên cường cùng với vệnh nhân vượt qua khó khăn này”.

Đại diện phòng CTXH, nhóm Tâm thiện tới tạm biệt và hỗ trợ chuyến xe 0 đồng đưa người bệnh về quê
 
Trước tấm lòng và sự ân cần của các nhà hảo tâm, chị Lục Thị Lệ - Mẹ ruột bệnh nhân chia sẻ:“Tai nạn xảy đến với cháu là khó khăn và cú sốc lớn đối với gia đình khiến chúng tôi không biết xoay sở thế nào. Nhưng khi điều trị tại Bệnh viện Bắc Ninh được các y bác sỹ tận tình giúp đỡ, hỗ trợ suất ăn miễn phí hàng ngày, lại được các nhà hảo tâm hỗ trợ một phần sinh hoạt phí và viện phí. Đến nay khi ra viện vẫn được các nhà hảo tâm động viên, hỗ trợ tiền xe về quê. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và biết ơn các nhà hảo tâm đã giúp chúng tôi có thêm động lực để vượt qua hoạn nạn này.”
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin được thay mặt cho gia đình người bệnh gửi lời cám ơn chân thành tới nhóm thiện nguyện Tâm Thiện và các nhà hảo tâm đã ủng hộ, đồng hành cùng bệnh viện thực hiện thành công hoạt động ý nghĩa này. Xin kính chúc quý hảo tâm luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt và bình an.
Trân trọng!

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH