BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH HÀNH ĐỘNG HƯỚNG VỀ NGÀY DÂN SỐ THẾ GIỚI

Vào ngày 11 tháng 7 năm 1987, tại Thành phố Zagreb (nay là thủ đô của Croatia), cậu bé Matej Gaspar đã ra đời. Đánh dấu ngày Thế giới đón nhận công dân thứ 5 tỷ. Tháng 11 năm 1989, tại diễn đàn Dân số thế giới, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) đã quyết định lấy ngày 11 tháng 7 hàng năm là “Ngày Dân số Thế giới”. Mục đích của “Ngày Dân số Thế giới” là làm cho mọi người nhận thức đúng về tình hình dân số thế giới; nhắc nhở các quốc gia và mỗi người sống trên trái đất về nguy cơ dân số tǎng quá nhanh, con người không có đủ điều kiện sống như không được học hành, không có việc làm, không có nhà ở, không được chăm sóc sức khỏe … Trên cơ sở đó, mỗi quốc gia, mỗi cá nhân cần có suy nghĩ và hành động đúng trong hành vi dân số để tìm mọi biện pháp tích cực, góp phần giảm sự gia tăng dân số, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng dân trí và cải tạo môi trường sống.

Thực hiện Công văn số 377/TCDS-TTGD của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình về việc hướng dẫn các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11 tháng 7 năm 2021, các chỉ thị hướng dẫn của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Tỉnh Bắc Ninh; Sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám đốc, toàn bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã có những hoạt động sôi nổi để hưởng ứng, tuyên truyền về ngày Dân số Thế giới 11.7.2021. Ban Giám đốc đã giao các trưởng khoa, phòng, trung tâm tổ chức lồng ghép Ngày Dân số Thế giới vào các buổi giao ban, sinh hoạt khoa, phòng, trung tâm. Tuyên truyền tới đội ngũ Y, Bác sĩ ý nghĩa của ngày Dân số Thế giới; đồng thời chỉ đạo các phòng chức năng tích cực chuẩn bị, lên phương án tuyên truyền thông qua hệ thống loa đài, màn hình lớn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu trong pham vi toàn Bệnh viện về ngày Dân số Thế giới cho nhân dân đến khám, chữa bệnh. Toàn Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh bắc Ninh đang tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong việc thực hiện chủ đề Ngày Dân số Thế giới năm 2021.


Cán bộ y tế khoa Khám bệnh tư vấn về sức khỏe sinh sản cho bà mẹ mang thai

 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, với vai trò là tuyến đầu của tỉnh trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi đại dịch CoVid – 19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhiệm vụ đặt lên vai Ban lãnh đạo nói riêng, tập thể Y, Bác sỹ, nhân viên Bệnh viện nói chung là vô cùng to lớn. Nhưng với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, sự quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của toàn Viện, tin tưởng rằng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao – trong đó có nhiệm vụ góp phần thực hiện các thông điệp của ngày Dân số Thế giới trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh.

         

T/g: Vũ Thị Quỳnh – Trung tâm ĐT & CĐT

Công Nghệ Thông Tin