MANG ÂM NHẠC ĐẾN VỚI NGƯỜI BỆNH ĐỂ ĐỔI LẤY NỤ CƯỜI

Với mong muốn góp phần làm vơi đi nỗi đau của người bệnh và người nhà người bệnh, giúp cho các bệnh nhân luôn vững vàng, lạc quan để vượt qua khó khăn, chiến thắng mọi bệnh tật, chiều ngày 27/12/2023 phòng Công tác xã hội phối hợp với Phòng trà H2C, Trung tâm Sattva Yoga và các quý nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Mang âm nhạc đến với người bệnh”.

Ảnh toàn cảnh chương trình
Trong khuôn khổ chương trình, người bệnh, người nhà người bệnh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, bao gồm nhảy múa, đơn ca, song ca, tốp ca giúp tạo không khí vui tươi, ấm áp động viên, chia sẻ với các bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật. Mùa xuân về qua những lời ca ngọt ngào, đầy yêu thương với giai điệu tươi vui, rộn ràng qua phần biểu diễn của ca sĩ Hồng Nhung, Đăng Thuyên, Đức Lợi, Bình Phượng,… Cả Hội trường với những khán giả đặc biệt – Những bệnh nhân còn mang trên mình kim luồn, dịch truyền, ngồi xe lăn, hòa điệu cùng các ca sĩ với cảm xúc lâng lâng, hạnh phúc và xúc động.
 
Ảnh các ca sĩ biểu diễn trong chương trình
Ca sĩ Hoàng Thị Tuyết Nhung – Phòng trà H2C chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi cùng các đồng nghiệp của mình mang âm nhạc đến với người bệnh, nhìn nụ cười của những “khán giả đặc biệt” phía dưới như thôi thúc tôi cần nhân rộng chương trình nhiều hơn nữa bởi nụ cười của họ chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi -  những người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật nay được tiếp thêm sức mạnh từ âm nhạc.
Bệnh nhân Nguyễn T X, 65 tuổi, Cảnh Hưng – Tiên Du trải lòng: Là bệnh nhân ung thư, đã trải qua điều trị phẫu thuật, xạ trị với nhiều đau đớn. Mà sao hôm nay lên nghe hát vui quá, tôi quên cả đau. Bệnh nhân chúng tôi rất xúc động trước tình cảm mà bệnh viện và các nhà hảo tâm dành tặng, từ lời ca tiếng hát, đến những món quà và những lời động viên ân cần, ấm áp. Chúc cho mọi người có tinh thần thật tốt, sức khỏe tốt hơn mỗi ngày, đón mùa xuân mới thật vui khỏe, tích cực.
 Ảnh: Bệnh nhân đóng góp tiết mục văn nghệ
Trong khuôn khổ chương trình, các bệnh nhân được nghe Huấn luyện viên Yoga chữa lành Lê Hà Giang – Trung tâm Sattva yoga chia sẻ thông điệp yêu thương qua câu chuyện về “Điều kỳ diệu của nước”. Bằng những thiện niệm, những lời yêu thương, hành động tử tế dành tặng cho chính bản thân mình và cho những người xung quanh không chỉ giúp cho bản thân mình có tinh thần tốt, sức khỏe tốt hơn mỗi ngày mà còn tác động tích cực đến những người xung quanh. Nơi nào có tình yêu thương – Nơi đó có những điều kỳ diệu.
Kết thúc Chương trình, các quý nhà hảo tâm trân trọng trao tặng người bệnh. người nhà người bệnh nhận tham gia Chương trình các suất ăn miễn phí và suất quà ấm áp đón xuân về.
Chương trình “mang âm nhạc đến với người bệnh” đã khép lại với những nụ cười tràn đầy hạnh phúc. Dù chưa phải là dài nhưng cũng đủ để đem lại cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không khí tươi mới, tinh thần lạc quan với làn gió mới cho các bệnh nhân, cùng nhau đón mùa xuân mới 2024 ấm áp, tươi vui và thật nhiều hạnh phúc!

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH