Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

              Tổng số cán bộ viên chức lao động của bệnh viện là 834 người (viên chức 767, Hợp đồng lao động NĐ68/CP: 67), Công đoàn bệnh viện đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động như: chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động... Những hoạt động này đã góp phần tạo dựng niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn, nâng cao trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân với nhiệm vụ được giao.
Năm 2017, bám sát chương trình, kế hoạch của Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Nổi bật là các hoạt động đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho công nhân, viên chức, lao động. Các chế độ chính sách được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, điều kiện làm việc của cán bộ dần được nâng lên. Người lao động được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và hưởng các chế độ liên quan đến lương, thưởng… đầy đủ, theo quy định của Nhà nước.
Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thiết thực theo đúng tinh thần “ Năm vì lợi ích đoàn viên”. Trong năm 2017, phát triển thêm 209 đoàn viên công đoàn, giới thiệu và kết nạp Đảng cho 52 đoàn viên ưu tú Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 11 trường hợp  đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 1.000.000 đồng.
Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đoàn viên, người lao động, Công đoàn bệnh viện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ đoàn viên, người lao động. Công đoàn bệnh viện đã tập trung tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Công đoàn; tuyên tuyền định hướng đấu tranh chống luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Trên cơ sở hướng dẫn của Công đoàn ngành Y tế Bắc Ninh, Công đoàn Bệnh viện đã chủ động phối hợp với chính quyền, tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức người lao động, ký giao ước thi đua giữa công đoàn với chính quyên, đoàn viên công đoàn phát biểu ý kiến bầy tỏ tâm tư nguyện vọng của người lao động, bàn biện pháp thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch được giao và các chế độ chính sách mà người lao động được hưởng, thực hành tiết kiệm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cán bộ viên chức người lao động. Công đoàn bệnh viện tham gia rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới một số quy chế, quy định cụ thể hóa việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở như: Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế tuyển dụng, đề bạt, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật, nhận xét, đánh giá cán bộ; công khai tài chính, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi xã hội; xây dựng quy chế phối hợp giữa Công đoàn với Chính quyền...
Công đoàn tổ chức thăm hỏi động viên, giúp đỡ tặng quà các trường hợp khó khăn trong dịp Tết nguyên đán 2017 cho 10 trường hợp; dịp Quốc tế lao động 1/5 là 11 trường hợp (mỗi trường hợp 1.000.000 đồng); Duy trì việc thăm hỏi các cán bộ viên chức người lao động ốm đau và hiếu hỷ, tổ chức tốt các cuộc gặp mặt nhân dịp 8/3, 20/10, 27/7, tết thiếu nhi, tết trung thu, các cháu học sinh giỏi...Công đoàn bệnh viện còn tổ chức trao quà cho 10 cán bộ viên chức nghỉ chế độ hưu 6 tháng đầu năm 2017.

Công đoàn bệnh viện tổ chức Giải bóng đá nữ bệnh viện lần thứ I năm 2017
Nhân dịp hè năm 2017, Công đoàn và Chính quyền bệnh viện đã tổ chức cho cán bộ viên chức lao động bệnh viện nghỉ mát ở Quảng Bình và cán bộ nghỉ hưu năm 2018 thăm quan tại Phú Quốc. Đây là hoạt động tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các tổ công đoàn với nhau và là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với đoàn viên công đoàn.
Công đoàn Bệnh viện luôn quan tâm xây dựng Bệnh viện Xanh, Sạch, Đẹp và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ đoàn viên công đoàn. Công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức trồng cây trong dịp Tết nguyên đán, tổ chức dọn vệ sinh và chăm sóc cây xanh hàng tháng, hàng quý. Phát động phong trào thi đua xây dựng khoa phòng ‘‘Xanh sạch đẹp’’ và tổ chức chấm điểm đánh giá trao thưởng giúp các tổ công đoàn đã đầu tư, bổ sung thêm các cây cảnh tại vị trí sảnh, hành lang khoa, sắp xếp khoa phòng sạch đẹp đảm bảo mỹ quan bệnh viện.
Công tác nghiên cứu khoa học cũng được đoàn viên công đoàn bệnh viện tích cực tham gia. Năm 2017, bệnh viện triển khai và nghiệm thu 23 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở thuộc các lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, cận lâm sàng và công tác quản lý. Hiện đang có 02 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đang được thực hiện. Các đề tài được Hội đồng khoa học bệnh viện đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn. Những kết quả và kinh nghiệm rút ra từ các đề tài đã góp phần tích cực vào sự tiến bộ trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và quản lý người bệnh.
Đoàn viên công đoàn bệnh viện tích cực tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 do Ngành Y tế tổ chức, tổng số đã thu được 240 đơn vị máu phục vụ cho điều trị người bệnh Trong năm 2017, Công đoàn đã giúp đỡ, giới thiệu cử đi học lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng 10 đồng chí, kết nạp 03 đồng chí đoàn viên ưu tú; 100% Cán bộ viên chức lao động viện được tham gia khám sức khỏe định kỳ tại bệnh viện và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe cán bộ.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công đoàn bệnh viện tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia đăng ký và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; tổ chức, phối hợp với các đơn vị viên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, các quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội.

Công đoàn bệnh viện tổ chức gặp mặt, phát thưởng các cháu là con cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện đỗ Đại học năm học 2017 - 2018

 
 

Quản trị tin tức