Hành trình về nguồn của Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh

Ngày 25/3/2017, Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã có chuyến hành trình về  Khu di tích K9 Đá Chông, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội đầy ý nghĩa, lắng động nhiều cảm xúc và ấn tượng khó phai. Chương trình “Hành trình về nguồn” được triển khai từ chủ trương của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ, Ban Giám đốc và Đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa tỉnh, với mong muốn gắn bó tinh thần đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên và đẩy mạnh các hoạt động đoàn của bệnh viện. Chương trình cũng nhằm mục đích đưa đoàn viên thanh niên đến với cội nguồn lịch sử, nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc đồng thời ghi nhớ công lao vô cùng to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

         Sau khi thăm Đền thờ Bác Hồ, đoàn đã đến thăm quan khu di tích lịch sử đá chông K9 là nơi in dấu những ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong những năm tháng lãnh đạo đất nước, nơi Người đã đón tiếp các bạn bè Quốc tế thân thiết. Đây còn là nơi an toàn tuyệt đối trong việc giữ gìn, bảo vệ thi hài Bác Hồ từ năm 1969 đến năm 1975. Tại khu di tích, 71 đoàn viên đã xúc động dâng hoa, thắp hương tưởng niệm Bác Hồ, thăm quan nơi ở và làm việc của Bác, thăm quan nơi gìn giữ bảo vệ thi hài Bác. Trước anh linh của Người, Đoàn thanh niên bệnh viện thầm hứa với Bác sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm của người Đoàn viên, phát huy đoàn kết tập thể quyết tâm xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển hơn nữa. 

        Trở về sau chuyến đi “Hành trình về nguồn”, đồng chí Phạm Xuân Hiền – Phó Bí thư đoàn bệnh viện chia sẻ: “Tôi thấy tự hào khi mình đứng trong hàng ngũ đoàn thanh niên bệnh viện, tự hào là người con đất Việt. Tôi được hiểu rõ hơn về những gì ông cha ta đã cống hiến vì sự hòa bình của đất nước, thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôi nguyện cố gắng quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ bệnh viện giao”.

Hành trình về nguồn của Đoàn thanh niên
BVĐK tỉnh Bắc Ninh

Chương trình “Hành trình về nguồn” năm 2017 của Đoàn thanh niên Bệnh viện đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mỗi thành viên trong Đoàn, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, là dịp để các chi đoàn giao lưu học hỏi, xây dựng tình đoàn kết, giáo dục đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

                                                                                                                     T/g: Hoàng Tâm - TT ĐT&CĐT

Quản trị tin tức