Đoàn thanh niên, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ BVĐK tỉnh Bắc Ninh khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 260 học sinh Trường Tiểu học Đại Đồng Thành II

Ngày 11/7/2015, Đoàn thanh niên và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ BVĐK tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đại Đồng Thành tổ chức “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” để khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 260 học sinh Trường Tiểu học Đại Đồng Thành II. Đến dự có lãnh đạo Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo UBND xã Đại Đồng Thành và tập thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Đại Đồng Thành số II. Để buổi khám, tư vấn sức khỏe đạt hiệu quả, BVĐK tỉnh đã cử hơn 20 cán bộ trong đó có 18 bác sĩ thuộc các chuyên khoa phối hợp cùng với 16 đoàn viên thanh niên xã Đại Đồng Thành tổ chức buổi khám. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cho buổi khám, với 2 phòng học và 8 bàn khám, bố trí thành 2 bộ phận khám đa khoa và khám chuyên khoa.

Đ/c Đào Khắc Hùng – Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch CLB thày thuốc trẻ BVĐK tỉnh Bắc Ninh thăm hỏi em học sinh trường tiểu học Đại Đồng Thành II

Các em học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 4, Trường tiểu học Đại Đồng Thành II đã được khám toàn diện về chiều cao, cân nặng, tim, phổi, huyết áp, khám chuyên răng hàm mặt, tai mũi họng và mắt. Những trường hợp trẻ có dấu hiệu bất thường sẽ được tư vấn chuyển lên tuyến trên để khám và điều trị thích hợp. Không chỉ được khám, tư vấn sức khỏe, mỗi em học sinh còn được nhận một túi thuốc với trị giá 60 000 đồng. Tổng trị giá số thuốc cấp phát hơn 15 000 000 đồng.

Khám và tư vấn sức khỏe miễn phí là hoạt động thường xuyên được Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức. Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng tổ chức tại Trường Tiểu học Đại Đồng Thành II là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hè tình nguyện của Bệnh viện đa khoa tỉnh, với mục tiêu góp phần xây đắp, tạo dựng thế hệ tương lai của đất nước phát triển khỏe mạnh, đồng thời giúp các y bác sĩ của bệnh viện tăng thêm tinh thần nhiệt huyết, hết lòng vì sức khỏe cộng đồng.

                           Tác giả: Bs CKI. Bùi Thị Thủy

Quản trị tin tức