VIỆN VỆ SINH DỊCH TỄ TRUNG ƯƠNG HỖ TRỢ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG XÉT NGHIỆM TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH

Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực y tế công cộng thiết yếu khu vực miền Bắc Việt Nam giai đoạn 2016-2021” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tài trợ, ngày 08 - 09/7/2022, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã về hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý chất lượng xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là một trong 12 cơ sở y tế khu vực miền Bắc và miền Trung được ưu tiên triển khai các hoạt động về nâng cao năng lực quản lý chất lượng xét nghiệm thuộc Dự án.
Theo Thạc sỹ Ngô Thị Thảo - Trưởng đoàn công tác: Đại dịch Covid-19 vừa qua đã cho thấy vai trò, tầm quan trọng của công tác xét nghiệm. Vì vậy, trong đợt này, trên cơ sở đánh giá hiện trạng hệ thống quản lý chất lượng của các xét nghiệm vi sinh, các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tập trung hỗ trợ, cải thiện toàn diện chất lượng xét nghiệm vi sinh cho Khoa xét nghiệm Trung tâm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Theo Chương trình của Dự án, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ triển khai các hoạt động nâng cao năng lực quản lý chất lượng xét nghiệm cho Bệnh viện nhằm đáp ứng các yêu cầu về đảm bảo chất lượng xét nghiệm của quốc gia (theo Quyết định số 2429/QĐ-BYT ngày 12/6/2017 của Bộ Y tế) và quốc tế (tiêu chuẩn ISO 15189). Các hoạt động dự kiến bao gồm:
  • 03 khóa tập huấn cho viên chức khoa xét nghiệm trung tâm về các nội dung liên quan đến Quản lý chất lượng.
  • Cử 05 đợt chuyên gia đến hỗ trợ kĩ thuật tại Bệnh viện trong năm 2022.
BSCKII. Hoàng Dương - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Kỹ thuật Xét nghiệm là một cánh tay đắc lực hỗ trợ bác sĩ trong công tác khám bệnh, chẩn đoán, điều trị và theo dõi điều trị. Việc các chuyên gia của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương hỗ trợ Khoa Xét nghiệm trung tâm có ý nghĩa rất lớn trong việc cải tiến, nâng cao năng lực quản lý xét nghiệm của Bệnh viện”.
Một số hình ảnh về buổi làm việc:

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH