TÁCH KHOA NỘI TIÊU HÓA – CÁC BỆNH MÁU THÀNH KHOA NỘI TIÊU HÓA VÀ KHOA HUYẾT HỌC LÂM SÀNG

Ngày 09/10/2023, khoa Nội tiêu hóa và khoa Huyết học lâm sàng trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chính thức được thành lập trên cơ sở tách khoa Nội tiêu hóa – Các bệnh máu.
Khoa Nội Tiêu hóa, khoa Huyết học Lâm sàng được tách ra từ khoa Nội Tiêu hóa – Các bệnh máu, là chuyên khoa lâm sàng hệ nội, trực thuộc Bệnh viện, chịu sự chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bệnh viện; là đsầu mối và điều phối các hoạt động về chuyên môn của chuyên ngành Nội Tiêu hóa và Huyết học lâm sàng trên địa bàn tỉnh.
Khoa Nội Tiêu hóa (tầng 8 – Nhà C2) hoạt động với 50 giường kế hoạch, gồm 08 bác sĩ  và 16 điều dưỡng. Đối tượng điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa là bệnh nội khoa, chủ yếu là các bệnh nhân bệnh đường tiêu hóa, gan, mật, tụy; nội soi chẩn đoán; nội soi can thiệp;…
Khoa Huyết học lâm sàng (tầng 6 – Nhà C3) hoạt động với 30 giường kế hoạch, gồm 05 bác sĩ và 08 điều dưỡng. Đối tượng điều trị tại khoa Huyết học lâm sàng là các bệnh nhân có bệnh về máu và cơ quan tạo máu (bệnh lý bẩm sinh di truyền cũng như mắc phải như Thalassemia α, β; Hemophilia A, B; Leucemia cấp, kinh; Hodgkin hoặc Non Hodgkin Lymphoma, Myeloma…)
Với việc tách khoa Nội Tiêu hóa – Các bệnh máu thành khoa Nội Tiêu hóa và khoa Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện có 42 trung tâm/khoa/phòng, gồm 05 trung tâm, 09 phòng chức năng, 21 khoa lâm sàng, 5 khoa cận lâm sàng và 2 khoa hậu cần phụ trợ.
 

Tập thể Bác sỹ, Điều dưỡng khoa Huyết học lâm sàng

Trần Đình Tùng - Phòng CTXH