HUY ĐỘNG CÁC NGUỒN LỰC XÃ HỘI HÓA THAM GIA CHỐNG DỊCH COVID19


             Dịch Covid -19 đã gây ra một cuộc khủng hoảng toàn diện trên phạm vi toàn cầu. Ở Việt Nam, dù Chính phủ đã có những giải pháp rất hiệu quả và kịp thời giúp hạn chế tối đa sự lây lan trong cộng đồng nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan diện rộng trên phạm vi cả nước, đòi hỏi chính quyền và ngành y tế phải tiếp tục có các phương án, giải pháp dài hơi và quyết liệt hơn nữa.
Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Nin, nhận thức được mối nguy hiểm từ dịch bệnh cũng như trách nhiệm của bệnh viện tuyến đầu của tỉnh. Ngay từ những ngày đầu dịch, lãnh đạo bệnh viện đã chủ động chỉ đạo tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật lực tham gia kiểm soát bệnh dịch. Nhiều giải pháp đã được thực hiện: Giảm lưu lượng bệnh nhân khám và điều trị nội trú; phân luồng, sàng lọc bệnh nhân ngay từ cổng vào; cung cấp đây đủ xà phòng và dung dịch rửa tay khô cho người bệnh; trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động cần thiết cho các khu vực, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh qua hệ thông loa phát thanh hàng ngày… Những giải pháp này đã góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
           Bên cạnh sự nỗ lực của các y, bác sỹ trong công tác phòng chống dịch bệnh còn có công sức đóng góp không nhỏ của các tổ chức, cá nhân từ thiện giúp đỡ bệnh viện. Phát huy tinh thần yêu nước “Chống dịch như chống giặc”, ngay từ những ngày đầu chống dịch Covid-19, Bệnh viện đã tiếp nhận sự giúp đỡ của Công ty cổ phần SBI, Công ty sản xuất nước lọc thận và Câu lạc bộ Chung tay TP Bắc Ninh đã trao tặng 03 buồng khử khuẩn toàn thân được đặt ngay tại khu vực cổng ra vào của Bệnh viện và khu vực ra vào phòng khám Truyền Nhiễm nhằm ngăn chặn tối đa sự tồn tại của vi khuẩn, virus trên bề mặt cơ thể mọi người.
          Ngoài ra, Bệnh viện cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của một số các tổ chức cá nhân khác như Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần in Hồng Hà, Hội từ thiện Tâm từ bi TP Bắc Ninh, Công ty TNHH KM ATC, …hỗ trợ, trao tặng tiền mặt, trang thiết bị và các phương tiện phòng hộ cá nhân như quần áo, khẩu trang,… với mong muốn dịch bệnh nhanh chóng được đẩy lùi để cán bộ và nhân dân ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.
         Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin được tri ân những đóng góp to lớn và kịp thời của các nhà hảo tâm. Bệnh viện mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tiếp sức, phối hợp của Quý hảo tâm và người dân để cùng chung tay với ngành Y tế chiến thắng dịch bệnh.

                                                                                         Câu lạc bộ Chung tay TP Bắc Ninh trao tặng buồng khử khuẩn toàn thân


                                                                                  Công ty KM ATC và Công ty DMK trao tặng 3000 khẩu trang Hàn

                                                                                            Gia đình bà Khuê Bắc Ninh trao tặng 01 máy thở CPAP

                                                                 Câu lạc bộ Thiện Nguyện Nhất Tâm TP Bắc Ninh trao tặng 100 bộ quần áo và 100 khẩu trang N95

                                                                        Hội Tâm từ bi TP Bắc Ninh trao tặng 300 bộ quần áo chống dịch và 300 khẩu trang

                                                                                             Gia đình cháu Hoàng Minh trao tặng 80 mặt nạ phòng hộ

                                                                                      Công ty cổ phân in Hồng Hà trao tặng 1020 mặt nạ phòng hộ

                                                 Gia đình chị Nguyễn Thị Nga Bắc Ninh trao tặng 1 số nhu yếu phẩm cho nhân viên y tế khu vực cách ly
 
                                                                                                                                                                                                                 T/g: Phạm Xuân Hiền – ĐD
 
 

Công Nghệ Thông Tin