CHƯƠNG TRÌNH THIỆN NGUYỆN CHIA SẺ THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG CÙNG NGƯỜI BỆNH PHONG – BỆNH VIỆN DA LIỄU

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, chiều ngày 12/5 Đoàn Thiện nguyện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình thiện nguyện chia sẻ yêu thương cùng người bệnh phong – Bệnh viện Da liễu.
Tham gia Chương trình, có các đồng chí BCH Chi hội Điều dưỡng, các hội viên chi hội điều dưỡng, Phòng công tác xã hội và Viện tóc Hồng Tây. Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thăm hỏi, động viên, chia sẻ yêu thương; giao lưu văn nghệ; cắt tóc và tặng quà toàn thể các bệnh nhân phong. Mỗi phần quà trao tặng bệnh nhân gồm: Gạo, mì tôm, sữa tươi và các nhu yếu phẩm khác. Ngoài ra, Đoàn Thiện nguyện còn trao tặng 14 bệnh nhân khu trọng điểm (Cao tuổi, sức khỏe kém), mỗi bệnh nhân 500.000 đồng tiền mặt.

 
Chương trình trao gửi nhiều yêu thương từ tâm đến với các bệnh nhân phong, phần nào chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân, cùng mang lại niềm tin yêu cuộc sống. Bệnh nhân Thìn – 83 tuổi xúc động chia sẻ: “Rất cảm ơn các cô chú đoàn thiện nguyện bệnh viện đa khoa tỉnh đã về đây tổ chức hoạt động ý nghĩa này cho chúng tôi. Các cô chú thật vui và gần gũi. Tôi ở đây đã hơn 50 năm, thật nhiều tình cảm yêu thương và nhiều niềm vui mà các cô chú đã mang đến cho chúng tôi hôm nay. Chúc các cô chúc thật nhiều sức khỏe”
Trân quý và biết ơn các thợ tóc Viện tóc Hồng Tây đã tỉ mẩn cắt tỉa, tạo nên những mái tóc đẹp, gọn gàng cho các bệnh nhân và người dân khu tập thể người bệnh phong.
 
Trân quý và biết ơn các anh chị em điều dưỡng và các khoa, phòng, đoàn thể Bệnh viện đã chung tay trong hành trình thiện nguyện, lan tỏa yêu thương, lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.
Chuyến thiện nguyện để lại trong mỗi thành viên những cảm nhận, những suy nghĩ sâu sắc về cuộc sống, về tình yêu thương. Kính trọng sự sống này, mỗi thành viên Đoàn thiện nguyện tâm nguyện sống tốt hơn mỗi ngày và sẽ tiếp tục cùng chung tay lan tỏa những điều tử tế đến với cộng đồng.
“Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta" thông điệp này không chỉ ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng trong chăm sóc sức khỏe và còn như ngọn đèn soi sáng hành trình nghề nghiệp của điều dưỡng viên, tiếp tục trên con đường lương y cao quý lấy chuyên môn làm trọng, đặt y đức làm đầu.
Kính chúc các quý đồng nghiệp, các anh chị em điều dưỡng mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và công tác tốt!

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH