KHẢO SÁT HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH QUÝ 3/2022

Thực hiện Quyết định số 3869/QĐ-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế về việc Ban hành mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài lòng Người bệnh và Nhân viên y tế và Công văn số 6403/BYT-KCB ngày 20/11/2020 của Bộ Y tế về việc triển khai tích cực khảo sát hài lòng người bệnh và nhân viên y tế, trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tích cực triển khai công tác khảo sát hài lòng người bệnh.
Hoạt động khảo sát hài lòng người bệnh nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của “khách hàng”, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng khi khám, điều trị tại Bệnh viện từ đó cải tiến chất lượng, từng bước phục vụ người bệnh tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng và mong đợi của người bệnh. Hoạt động này được Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện hàng quý.
Như thường quy, quý III năm 2022 Bệnh viện đa tiếp tục tiến hành khảo sát hài lòng người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú thông qua hình thức khảo sát trực tiếp người bệnh theo mẫu “Bộ phiếu khảo sát hài lòng người bệnh ban hành theo Quyết định số 3869/QĐ – BYT”.
Sau 02 tuần triển khai, Bệnh viện đã khảo sát được 300 người bệnh nội trú chuẩn bị ra viện tại 14 khoa lâm sàng và 300 người bệnh đi khám bệnh. Hầu hết người bệnh đều đánh giá cao chất lượng dịch vụ mà Bệnh viện cung cấp đặc biệt là tinh thần thái độ phục vụ thân thiện của nhân viên y tế. Bệnh nhân Hoàng Văn T, 57 tuổi, bệnh nhân ngoại trú chia sẻ “Hàng tháng tôi đều đến viện khám và lấy thuốc, các y bác sỹ ở đây rất tận tình, chu đáo, lần nào đến khám cũng dặn dò tôi dùng thuốc đúng giờ và hẹn tháng sau đến khám lại. Viện phí được thanh toán minh bạch, rõ ràng. Tôi rất yên tâm khi đến khám tại bệnh viện ”.
Bệnh nhân Nguyễn Thị H, 61 tuổi, khoa Nội tiết - Cơ xương khớp tâm sự “Khuôn viên xung quanh khoa tôi điều trị rất thoáng và sạch sẽ; các nhân viên y tế chu đáo, nhiệt tình và rất thân thiện. Ở đây tôi được chăm sóc như ở nhà, các con tôi rất yên tâm khi để tôi điều trị tại đây”. Ngoài những lời khen trực tiếp, Bệnh viện thường xuyên nhận được nhiều thư khen của bệnh nhân về sự chăm sóc tận tình, thái độ phục vụ thân thiện chu đáo của nhân viên y tế.
Kết quả khảo sát, đối với điều trị nội trú: Tổng điểm trung bình người bệnh chọn 4,0 điểm, tỷ lệ hài lòng 92,9% so với mong đợi trước khi nằm viện. Đối với khảo sát ngoại trú: Tổng điểm trung bình người bệnh chọn 4,3 điểm, tỷ lệ hài lòng chung so với mong đợi trước khi khám bệnh 91,2%, đặc biệt 98.3% người bệnh khẳng định chắc chắn sẽ quay lại bệnh viện khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế hoặc giới thiệu cho người khác.
Trên cơ sở kết quả khảo sát, Bệnh viện xác định được những vấn đề người bệnh chưa hài lòng, một số vấn đề ưu tiên cần giải quyết để triển khai các giải pháp can thiệp nhằm cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tốt hơn.
Để đạt được những thành quả trên, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh xin cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của người bệnh, người nhà người bệnh trong suốt thời gian qua đã luôn động viên, chia sẻ cùng nhân viên y tế vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho người bệnh, an toàn cho nhân dân. Trong thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục cố gắng duy trì hoạt động lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh cũng như triển khai các giải pháp khác nhằm kịp thời tiếp thu các ý kiến góp ý để phát huy những thế mạnh và can thiệp cải tiến chất lượng những mặt còn hạn chế trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, hướng tới mục tiêu “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”./.

Phạm Thị Thu Hà - Phòng CTXH