BỆNH VIỆN LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2023)

Chiều ngày 23/02/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2023). Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chí Hành – Phó Bí thư Đảng ủy/Phó Giám đốc Sở  Y tế, đồng chí Phạm Xuân Yến – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, nguyên Lãnh đạo và các thầy thuốc ưu tú qua từng thời kỳ của Bệnh viện, Lãnh đạo Bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng cùng các viên chức, người lao động tiêu biểu của các khoa, phòng.
 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh là Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng I, hoạt động với 1130 giường kế hoạch, với hơn 1000 viên chức, người lao động. Vượt qua các khó khăn, thách thức năm 2022, Bệnh viện thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ được nâng lên. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phát triển vững mạnh công tác dự phòng được quan tâm kịp thời. Cũng trong năm 2022, Bệnh viện thành lập Bô phận khám bệnh theo yêu cầu và tách, thành lập mới khoa Hóa trị liệu và khoa Chăm sóc giảm nhẹ thuộc Trung tâm Ung bướu.
Phát biểu, tặng hoa chúc mừng các y, bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Đồng chí Nguyễn Chí Hành – Phó Bí thư Đảng ủy/Phó Giám đốc Sở Y tế gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành; biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, Đồng chí mong muốn toàn thể viên chức, lao động Bệnh viện tiếp tục không ngừng nỗ lực, đoàn kết, giữ vững y đức, tập trung phát triển chuyên môn kĩ thuật tiên tiến, cung ứng dịch vụ y tế tốt nhất đến nhân dân, xứng đáng là người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Hồ Chủ tịch “Lương y phải như từ mẫu".
 
BSCKII Hạ Bá Chân – Bí thư Đảng ủy/Giám đốc Bệnh viện chia sẻ tại Lễ kỉ niệm: Lời dạy của Bác cách đây 68 năm luôn là phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc nói chung và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Năm 2022, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã cùng với y tế các địa phương trong tỉnh đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của ngành. Trong thành tựu chung của ngành y tế tỉnh Bắc Ninh, có một phần cống hiến không nhỏ của các thế hệ thầy thuốc Bệnh viện đa khoa tỉnh. Năm 2022, Bệnh viện đã gặp không ít khó khăn, thách thức, tuy nhiên với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, trực tiếp là sự chỉ đạo sát sao của Sở Y tế và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể viên chức, lao động, Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện trân trọng biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của toàn thể viên chức, lao động Bệnh viện. Xin gửi tới những người Thầy thuốc - những người thầy thuốc của Nhân dân - lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng và lòng biết ơn sâu sắc, chân thành; xin trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Sở Y tế đã luôn quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ Bệnh viện. Đặc biệt xin trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ, các Thầy thuốc ưu tú, cùng các thế hệ cán bộ, viên chức Bệnh viện đã góp phần xây dựng và phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
 
Với những quyết tâm nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm 2022, nhiều tập thể, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được UBND tỉnh trao tặng Bằng khen, Giấy khen. Tại Lễ kỉ niệm, Lãnh đạo Sở Y tế trao tặng: Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc đối với 11 khoa/phòng; Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022” cho đối với viên chức, Danh hiệu tập thể lao động tiêu biểu năm 2022 đối với 07 khoa phòng và Danh hiệu cá nhân tiêu biểu năm 2022 đối với  30 viên chức, lao động.
Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày càng phát triển lớn mạnh, đưa Bệnh viện ĐK tỉnh trở thành trung tâm y khoa chất lượng cao của tỉnh, là địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận.
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2023) xin gửi tới các y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh lời tri ân và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Mong rằng mỗi viên chức, mỗi nhân viên y tế sẽ luôn là tấm gương sáng về chuyên môn và y đức góp phần quan trọng vào chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH