NHÓM CÁN BỘ Y TẾ BẮC NINH HỖ TRỢ BỆNH NHÂN BỊ CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Sáng ngày 27/9/2022, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bệnh viện, phòng Công tác xã hội đã kết nối với nhóm cán bộ y tế Bắc Ninh thực hiện chương trình thăm, trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Phẫu thuật thần kinh lồng ngực.
Đó là bệnh nhân N.N.Q, sinh năm 1980, ở Phù Khê – Từ Sơn – Bắc Ninh. Anh Q làm nghề sửa chữa điện lạnh tại nhà, ngày 18/8/2022 anh bị ngã mái lán khi đang đi sửa chữa điện lạnh trong xã, bị đa chấn thương, chấn thương sọ não nặng. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu, hiện vẫn đang bị hôn mê, ăn qua sonde và tiếp tục được điều trị tích cực, mọi sinh hoạt cá nhân phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.
 
 
 
 
 
Anh Q và chị N có bốn người con, các con hiện đang lần lượt học các lớp 12, lớp 11, lớp 9, lớp 4. Anh Q là con một, bố anh ốm mất cách đây hai năm. Chị N lên bệnh viện chăm chồng, bốn người con phải nhờ ông bà ngoại chăm sóc. Là lao động chính trong nhà, lại phải nuôi các con đang tuổi ăn tuổi học, nay anh lại bị tai nạn chấn thương nặng, gánh nặng dồn lên vai vợ anh, vừa chăm chồng, vừa lo cho các con, lại không thể đi làm để kiếm thêm thu nhập.
Sau khi nắm bắt hoàn cảnh khó khăn của anh Q, phòng Công tác xã hội đã hỗ trợ gia đình phiếu ăn miễn phí 03 bữa/ngày. Đồng thời liên hệ và phối hợp với Nhóm cán bộ y tế Bắc Ninh để hỗ trợ cho bệnh nhân N.N.Q.
Nhóm cán bộ y tế Bắc Ninh cùng đại diện phòng Công tác xã hội và đại diện khoa Phẫu thuật thần kinh lồng ngực đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền mặt 9.300.000 đồng (Bằng chữ: Chín triệu ba trăm nghìn đồng chẵn) cho bệnh nhân. Nhận quà từ Nhóm, chị N.T.N – Vợ bệnh nhân xúc động chia sẻ: “Tôi không biết nói gì hơn, chỉ xin cảm ơn nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn. Cảm ơn các y bác sỹ khoa Phẫu thuật thần kinh lồng ngực luôn tận tình chăm sóc, điều trị cho chồng tôi. Gia đình chúng tôi rất cảm động trước sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của các anh chị. Sự ủng hộ, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của nhóm giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều. Cầu mong chồng tôi sớm hồi phục và mong mọi điều tốt đẹp, bình an đến với tất cả mọi người”.
 
Sự sẻ chia, giúp đỡ xuất phát từ tấm lòng vàng của Nhóm cán bộ y tế Bắc Ninh đã khích lệ động viên tinh thần, phần nào chia sẻ khó khăn cho gia đình bệnh nhân N.N.Q. Sự sẻ chia giản dị, chân thành ấy là vô cùng trân quý. Cả người trao, người nhận và chúng tôi đều xúc động, hạnh phúc khi trao gửi những điều ấm áp và tốt đẹp. Đúng như Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trân trọng nghĩa cử cao đẹp của Nhóm cán bộ y tế Bắc Ninh và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhóm. Kính chúc các thành viên Nhóm luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, công tác tốt và tiếp tục có nhiều hoạt động thiện nguyện tích cực chia sẻ yêu thương, lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các quý nhà hảo tâm đối với công tác thiện nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh./.

Hoàng Thu Nga - Phòng CTXH