Hội thảo khoa học “Kiểm soát toàn diện hen có trào ngược” tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh 2018

Chiều ngày 11/5/2018 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Kiểm soát toàn diện hen có trào ngược”. Trình bày và báo cáo tại Hội thảo là PGS.TS. Lê Thị Tuyết Lan – Giảng viên Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng thành phố Hồ Chí Minh. Chủ trì Hội thảo là BSCKII. Vũ Văn Long – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh; đại biểu tham dự hội thảo là các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, các Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện đa khoa các huyện/thị xã, Bệnh viện đa khoa tư nhân Thành An và Kinh Bắc; các Trung tâm y tế huyện/thị/thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Tại buổi hội thảo, PGS.TS. Lê Thị Tuyết Lan đã trình bày và chia sẻ với hội nghị những điều kiện của việc kiểm soát tốt hen phế quản cập nhật theo GINA 2018 bao gồm: Chẩn đoán đúng-phân bậc điều trị đúng; Bệnh nhân tuân thủ tốt; Điều trị hiệu quả các bệnh lý đi kèm và tránh được các yếu tố kích thích.

PGS.TS. Lê Thị Tuyết Lan trình bày tại hội thảo
Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội nghị cũng được PGS.TS. Lê Thị Tuyết Lan trao đổi một số lưu ý về trào ngược dạ dày thực quản (GERD), trong đó những nội dung về cơ chế làm tăng GERD ở bệnh nhân hen, tác động qua lại giữa GERD và hen, các triệu chứng, phương pháp chẩn đoán và phương pháp điều trị GERD cũng được trình bày rõ ràng, chi tiết để các bác sĩ có thể áp dụng trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Buổi hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho báo cáo viên và được giải đáp nhiệt tình đã giúp cho các bác sĩ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm điều trị và theo dõi bệnh nhân hen có trào ngược dạ dày thực quản.
Buổi hội thảo khoa học đã thành công tốt đẹp, những thông tin được chia sẻ trong hội thảo rất hữu ích cho các bác sĩ trong việc theo dõi và kiểm soát tốt bệnh nhân hen có trào ngược dạ dày thực quản.
                                                  T/g: BSCKII Bùi Thị Thủy – GĐ TT ĐT& CĐT

Quản trị tin tức