Hội thảo khoa học giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Chilgok Đại học Quốc gia Kyungpook Hàn Quốc

Chiều ngày 28/11/2018 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra buổi Hội thảo khoa học với nội dung “ Trao đổi kinh nghiệm chuyên môn trong công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chilgok, Đại học Quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc” do Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Chilgok Đại học Quốc gia Kyungpook Hàn Quốc phối hợp tổ chức. Đại diện cho Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh về tham dự và chỉ đạo hội nghị có BSCKII. Nguyễn Bá Quý – Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh.

Tham dự Hội thảo về phía Hàn Quốc có sự góp mặt của GS. Kim Si Oh – Giám đốc Bệnh viện Chilgok; GS. Kwon Tae Gyun – Trung tâm chăm sóc ung thư tiết niệu; GS. Kim A Sol – Khoa Phục hồi chức năng, Trung tâm y khoa Đại học Quốc gia Kyungpook; GS. Jung Tae Du – Bệnh viện Chilgok; BS. Bạch Dương – Hỗ trợ chuyên môn và phiên dịch hội thảo.

Đại diện cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh có BSCKII. Hạ Bá Chân – Giám đốc Bệnh viện và BSCKII. Hoàng Dương – Phó Giám đốc bệnh viện tham dự Hội thảo cùng với sự có mặt của trên 70 bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh; Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh; các Trung tâm y tế huyện, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh.

BSCKII. Nguyễn Bá Quý – Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo Hội thảo
BSCKII. Nguyễn Bá Quý – Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, những chuyên gia của bệnh viện Chilgok trình bày và chia sẻ với các đại biểu tham dự về những kinh nghiệm trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chilgok Đại học Quốc gia Kyungpook Hàn Quốc.

GS. Kwon Tae Gyun đến từ Trung tâm chăm sóc ung thư tiết niệu, Đại học Quốc gia Kyungpook đã trình bày nội dung về “Chẩn đoán và điều trị Ung thư tiền liệt tuyến”. Nội dung bài báo cáo cung cấp cho các đại biểu tham dự Hội thảo khá nhiều nội dung hữu ích: Tình hình dịch tễ học bệnh ung thư tiền liệt tuyến trên thế giới, tại Hàn Quốc và Việt Nam; Các yếu tố nguy cơ của bệnh ung thư tiền liệt tuyến; các triệu chứng/dấu hiệu đặc biệt cần lưu ý; lợi ích của việc phát hiện sớm và sàng lọc; các mức độ và giai đoạn của ung thư tiền liệt tuyến; các yếu tố tiên lượng bệnh; các phương pháp điều trị ung thư tiền liệt tuyến hiện nay và các biện pháp dự phòng mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến.
GS. Kwon Tae Gyun – Bệnh viện Chilgok trình bày tại Hội thảo
GS. Kwon Tae Gyun – Bệnh viện Chilgok trình bày tại Hội thảo

GS. Kim A Sol – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Bệnh viện Chilgok Đại học quốc gia Kyungpook đã trình bày bài “Phục hồi chức năng sau phẫu thuật cột sống”. Trong bài báo cáo đã đưa ra hướng dẫn một số bài tập luyện hàng ngày đối với bệnh nhân sau phẫu thuật cột sống. Bên cạnh đó cũng đưa ra khuyến cáo về các dấu hiệu và triệu chứng khi xuất hiện cần phải đi khám bác sĩ ngay để có hướng điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất trong điều trị cho bệnh nhân sau phẫu thuật cột sống.

GS. Kim A Sol – Bệnh viện Chilgok trình bày tại Hội thảo
GS. Kim A Sol – Bệnh viện Chilgok trình bày tại Hội thảo
 
Bài trình bày của GS. Jung Tae Du – Bệnh viện Chikgok, Đại học Quốc gia Kyungpook với nội dung “Triển vọng mới về điều trị Đái tháo đường Type 2”. Trong bài báo cáo đã trình bày những hướng dẫn cập nhật mới về điều trị đái tháo đường hiện nay đồng thời chia sẻ những hướng dẫn điều trị đái tháo đường type 2 đang được áp dụng tại Hàn Quốc hiện nay. 
GS. Jung Tae Du – Bệnh viện Chikgok trình bày tại Hội thảo
GS. Jung Tae Du – Bệnh viện Chikgok trình bày tại Hội thảo

Đại biểu tham dự đặt câu hỏi tại buổi tập huấn
Đại biểu tham dự đặt câu hỏi tại buổi tập huấn

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, nhiều câu hỏi được đưa ra thảo luận và trao đổi giúp các đại biểu có thêm những kinh nghiệm chuyên môn trong khám chữa bệnh từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các đơn vị.
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các chuyên gia
T/g: BSCKII Bùi Thị Thủy – GĐ TT ĐT& CĐT
 

Quản trị tin tức