Chiến sỹ áo trắng Bắc Ninh tiếp tục hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Sáng ngày 17/8/2021, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh có 25 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các đơn vị: Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, TTYT huyện Tiên Du, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện YHCT-PHCN, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Sức khỏe tâm thần được tập huấn để lên đường chi viện, hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh về hoạt động chuyên môn trong cuộc chiến chống “giặc” COVID-19. Tất cả cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch đều có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch. Đây là đoàn công tác thứ 5 của Bắc Ninh chi viện cho các tỉnh miền Nam với mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.
Các cán bộ được tập huấn, đào tạo lại về các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm. Đây là công tác quan trọng hàng đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 để các cán bộ y tế có đầy đủ kỹ năng bảo vệ mình khỏi mầm bệnh và nguồn lây khi phải thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân. Song song với đó là công tác chẩn đoán, điều trị bệnh nhân COVID-19, trong đó có việc sử dụng các trang thiết bị máy móc hiện đại và hồi sức tích cực trong điều trị các ca bệnh nặng và rất nặng.
Việc tổ chức đoàn công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh bảo đảm thiết thực, hiệu quả góp phần nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, bảo đảm an toàn cuộc sống cho nhân dân.
              Đoàn công tác tham gia tập huấn trước khi hỗ trợ TP Hồ Chí Minh
BS Phan Bảo Trung, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Bắc Ninh
tập huấn cho các thành viên của Đoàn công tác
                                                                      T/g: Hoàng Tâm – ĐT&CĐT
 
 

Công Nghệ Thông Tin