Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh

Tháng 11/2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh bắt đầu triển khai chế độ ăn bệnh lý cho người bệnh điều trị nội trú tại một số khoa lâm sàng: Thận tiết niệu – lọc máu, Trung tâm tim mạch, Nội tiết – cơ xương khớp… Tháng 7/2018, bệnh viện tiến hành triển khai mở rộng đến tất cả các khoa trong toàn bệnh viện. Trong rất nhiều ưu tiên để đáp ứng sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện đã chọn nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị cùng với việc nâng cao thể trạng người bệnh qua những suất ăn dinh dưỡng bệnh lý. Ngoài việc điều trị bằng thuốc, người bệnh được điều trị bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp đã góp phần nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian nằm viện và giảm bớt chi phí trong quá trình điều trị.

Suất ăn dành cho người bệnh tiểu đường

Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện đa khoa tỉnh được thành lập đi vào hoạt động từ năm 2011. Bước đầu, khoa đã đáp ứng tốt các nhiệm vụ về chăm sóc dinh dưỡng, góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc bệnh nhân cũng như nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh viện. Đồng chí Phạm Xuân Hiền – Phụ trách khoa Dinh dưỡng cho biết: “Trong sinh hoạt hằng ngày, phần lớn mọi người có thói quen ăn uống chưa phù hợp. Khi sức khỏe tốt, sự chưa phù hợp này ít gây nên những tác động trực tiếp, nhưng khi sức khỏe không tốt thì nó có những ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể chúng ta. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bệnh nhân tiếp nhận điều trị hiệu quả hơn, đặc biệt với những bệnh nhân nặng, sau hậu phẫu thì chế độ dinh dưỡng trong điều trị giữ vai trò rất quan trọng. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, hằng ngày nhân viên khoa. Dinh dưỡng phải làm việc với các bác sĩ điều trị lâm sàng đánh giá tình trạng, nhu cầu dinh dưỡng cho từng bệnh nhân; từ đó ra y lệnh số chế độ ăn vào hồ sơ bệnh án theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời xây dựng thực đơn cho bệnh nhân”.

Ngoài hoạt động triển khai chế độ dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu chế biến suất ăn cũng được khoa Dinh dưỡng quan tâm thực hiện, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát chặt chẽ các khâu: thực phẩm đầu vào, quy trình sơ chế, chế biến, cung cấp thức ăn cho bệnh nhân, lưu mẫu thức ăn trong 24 giờ phân loại suất ăn theo mã thực đơn điều trị. Việc chú trọng thực hiện cung cấp chế độ dinh dưỡng bệnh lý tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã góp phần nâng cao chất lượng điều trị, hướng tới làm hài lòng người bệnh.
T/g: BSCKII. Bùi Thị Thủy –TT ĐT&CĐT
 

Quản trị tin tức