BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BẮC NINH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “ÁO ẤM VÙNG CAO” NHÂN DỊP XUÂN TÂN SỬU 2021

                  Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh là Bệnh viện tuyến tỉnh hạng I của ngành Y tế Bắc Ninh. Ngoài việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của đơn vị khám chữa bệnh của ngành Y tế, Bệnh viện luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.
               Thực hiện chương trình công tác năm 2020, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện, ngày 11/12/2020, đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh do BSCKII. Hạ Bá Chân – Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn, BSCKII Hoàng Dương- Phó Giám đốc bệnh viện làm phó đoàn  đã xuất phát từ Bắc Ninh đến Điện Biên để thăm hỏi, tặng quà cho các cháu học sinh Trường PHDTTH Bán trú Phì Nhừ và điểm trường mầm non Háng Trợ thuộc địa bàn xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên theo nội dung chương trình “ Áo ấm vùng cao” lần thứ 2 nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.
             Trải qua 17 giờ di chuyển liên tục bằng ô tô, đoàn công tác đã lần lượt đến 05 điểm trường: Háng Trợ, Háng Pu Xi, Pó Sinh, Cồ Dề thuộc trường PTDTBT Tiểu học Phì Nhừ trao tặng 84 suất quà cho học sinh và điểm trường mầm non Háng Trợ thuộc trường mầm non Phì Như trao tặng 63 suất quà cho học sinh. Các suất quà được trao tận tay cho các cháu học sinh gồm áo ấm, tất, dép, cặp lồng, đồ dùng học tập, mỳ tôm, vở học sinh, bánh, xúc xích,.. Ngoài ra, đoàn công tác cũng trao tặng nhà trường quần áo, chăn ấm, mắm, dầu ăn,… phục vụ cho sinh hoạt cho các cháu học sinh và hỗ trợ khó khăn cho các gia đình trong bản.
Ban Giám đốc bệnh viện thăm hỏi, tặng quà cho các cháu học sinh
 
 
Các suất quà được đoàn công tác trao lần lượt cho từng cháu tại các điểm trường


Người dân địa phương trợ giúp đoàn công tác trong công tác vận chuyển quà tặng
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu nhà trường và các cháu học sinh
 
              Thầy giáo Nguyễn Hà Dũng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đã nhiều năm lại gần đây, đây là lần đầu tiên có đoàn từ thiện đến trao quà trực tiếp tại tất cả các điểm trường lẻ của Nhà trường. Vì vậy khi biết tin, phụ huynh đã đưa con em đến trường từ rất sớm để đón đoàn. Không chỉ các em học sinh mà cả giáo viên và người dân thôn bản đều rất háo hức và vui mừng”.  
             Trực tiếp tham gia đoàn từ thiện BSCKII. Hạ Bá Chân bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của CBVCLĐ bệnh viện, các tập thể, cá nhân đã tích cực đóng góp thực hiện chương trình hỗ trợ giúp đỡ các cháu học sinh tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa các tỉnh Phía Bắc và chia sẻ những khó khăn vất vả của các thầy cô giáo của nhà trường trong công tác giảng dạy, vận động các gia đình đưa trẻ đến trường.
             Nhìn hình ảnh các cháu học sinh được mặc áo ấm, vui vẻ nhận quà tất cả các thành viên đoàn công tác đều hạnh phúc, ấm áp trong lòng. Càng ý nghĩa hơn nữa, khi những chiếc áo ấm được trao tặng đến các em học sinh ngay trước đợt rét đầu tiên của mùa đông, không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp các em giảm bớt khó khăn, có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.
                                                                                                                                                                     

                                                                                                                                                                         Tác giả: Phạm Xuân Hiền

 

Công Nghệ Thông Tin