Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh tích cực triển khai biện pháp phòng chống nắng nóng mùa hè

Bệnh viện bảo đảm bố trí đủ cơ số thuốc cấp cứu, giường bệnh, sẵn sàng các phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường như các bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, đột quỵ...Bệnh viện xây dựng kế hoạch và tổ chức tiếp nhận, xử trí, điều trị các bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não do não mô cầu và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác. Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng kỷ trong gần một tuần qua đã khiến một số người già, trẻ em phải nhập viện điều trị các bệnh liên quan đến nắng nóng, chủ yếu là: bệnh tăng huyết áp, tim mạch, đột quỵ, viêm phổi (ở người lớn); hô hấp, sốt, viêm phế quản - phổi, rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy do vi-rút (ở trẻ em).

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa và tác động của biến đổi khí hậu trong những năm gần đây, công tác phòng chống dịch, bệnh không thể lơ là, nhất là vào thời tiết nắng nóng chuyển mùa, trước mùa mưa bão. Để phòng chống nắng nóng mùa hè, bệnh viện khuyến cáo: mọi người hạn chế đi ra ngoài khi trời nắng. Nếu phải ra ngoài cần che chắn bằng mũ, kính, khẩu trang, áo chống nắng, hạn chế da tiếp xúc với nắng nóng, nhất là vùng gáy và không nên ở quá lâu dưới trời nắng. Khi sử dụng máy điều hòa không khí, không nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá 8 độ C với nhiệt độ bên ngoài...Người già và trẻ nhỏ khi mất nước thì kèm theo mất muối, nên cần chủ động bù nước, tốt nhất là bù điện giải bằng nước Oresol, nước hoa quả.
 Rửa tay bằng xà phòng phòng bệnh dịch mùa hè
Rửa tay bằng xà phòng phòng bệnh dịch mùa hè

Thời tiết nắng nóng và mưa bão diễn biến phức tạp, người dân cần nâng cao ý thức và chủ động phòng chống các loại dịch bệnh bằng các hoạt động như: vệ sinh môi trường thường xuyên; diệt muỗi và loăng quăng/bọ gậy; ngủ màn; ăn uống vệ sinh, đảm bảo ăn chín uống sôi; rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; đến cơ sở y tế gần nhất khi thấy các dấu hiệu bất thường nghi nhiễm bệnh…               
T/g: Hoàng Tâm –TT ĐT&CĐT

Quản trị tin tức