Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tái thành lập khoa Nhi và thành lập mới phòng Công tác xã hội

Năm 2015, khoa Nhi và khoa Phụ Sản đã tách khỏi Bệnh viện đa khoa tỉnh để thành lập Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Ninh.

Theo thống kê, trong 2 năm 2019 và 2020, có tổng số hơn 9.600 lượt bệnh nhi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chiếm tỷ lệ từ 2-2,6% tổng số lượt khám bệnh của Bệnh viện. Trong đó có hơn 2.000 lượt bệnh nhi phải điều trị nội trú rải rác ở các chuyên khoa và hơn 1.000 bệnh nhi phải thực hiện phẫu thuật. Căn cứ mô hình bệnh tật và nhu cầu thực tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thành lập lại khoa Nhi sau khi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực

Khoa Nhi là chuyên khoa lâm sàng, là đầu mối và điều phối các hoạt động về chuyên môn của chuyên ngành Nhi khoa. Đối tượng điều trị tại khoa Nhi là các bệnh nhân trẻ em dưới 16 tuổi trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Khoa được bố trí tại tòa nhà A1 và được phân bổ 40 giường kế hoạch, gồm 8 bác sĩ chuyên khoa Nhi (trong đó 2 bác sĩ trình độ Sau Đại học, 1 bác sĩ chuyên ngành Hồi sức tích cực) và 12 điều dưỡng thành thạo chuyên môn.
 
Khoa Nhi được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại

Ngày 19/11/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh công bố Quyết định thành lập khoa Nhi và phòng Công tác xã hội.
 
Bệnh nhi đầu tiên đến khám bệnh tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Khoa Nhi có nhiệm vụ tiếp nhận các trường hợp bệnh nhi trong và ngoài tỉnh hoặc từ các bệnh viện khác chuyển đến để cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh nội trú và ngoại trú; phối hợp các khoa phòng khác trong khám và điều trị bệnh; chuyển người bệnh lên tuyến trên điều trị khi vượt quá khả năng. Đây cũng là cơ sở thực hành để đào tạo cán bộ y tế ở bậc đại học và trung học; tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong bệnh viện và tuyến dưới để nâng cao trình độ chuyên môn; tổ chức nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu các đề tài khoa học về y học; kết hợp với các khoa phòng trong bệnh viện, các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành để phát triển kỹ thuật mới của bệnh viện; lập kế hoạch và chỉ đạo tuyến dưới thực hiện việc phát triển kỹ thuật chuyên môn nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị; kết hợp với các bệnh viện tuyến dưới thực hiện chương trình và kế hoạch chăm sóc sức khỏe ban đầu trong khu vực.
 
Buổi giao ban đầu tiên của kho Nhi mới thành lập
 
BSCK II. Hạ Bá Chân – Giám đốc Bệnh viện đang chỉ đạo, trao đổi công việc với các Cán bộ, nhân viên phòng Công tác xã hội.

Phòng Công tác xã hội thuộc khối các phòng chức năng, chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Bệnh viện, có chức năng tổ chức các hoạt động công tác xã hội để hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho người bệnh, người nhà người bệnh, cũng như hỗ trợ nhân viên y tế trong hoạt động khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh và tham gia phát triển chương trình xã hội và sức khỏe cộng đồng. Phòng Công tác xã hội được thành lập trên nền tảng hoạt động tích cực và hiệu quả của Tổ Công tác xã hội những năm gần đây.

Với việc tái thành lập khoa Nhi và thành lập mới phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh hiện có 05 trung tâm, 09 phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng, 05 khoa cận lâm sàng và 2 khoa hậu cần phụ trợ.
 
                                          T/g: BS. Nguyễn Đăng Hùng – Trung tâm ĐT&CĐT

Công Nghệ Thông Tin